LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
2
8
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Năm 2011 8:30:00 SA

NÂNG CHẤT LƯỢNG, TRÌNH ĐỘ TAY NGHỀ, TRÌNH ĐỘ VĂN HÓA, XÂY DỰNG TÁC PHONG CÔNG NGHIỆP TRONG CÔNG NHÂN

Ngày 27/5/2011, Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 22 – CT/TW của Ban bí thư về “Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” và Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”.

 

Ngày 27/5/2011, Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 22 – CT/TW của Ban bí thư về “Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” và Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp”.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Việt Cường – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí Thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, các đồng chí đại diện các Ban Đảng Huyện ủy, Ban giám đốc, Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.
Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 22 hoạt động của công đoàn cơ sở được định hướng và nâng dần chất lượng. Liên đoàn lao động đã thành lập mới 140 công đoàn cơ sở và phát triển 13.910 đoàn viên, nâng tổng số công đoàn cơ sở lên 372 đơn vị. Bên cạnh đó, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp từng bước được nâng cao. Người sử dụng lao động đã nhận thức được tầm quan trọng của tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp và tạo điều kiện nhiều hơn cho công đoàn cơ sở hoạt động cũng như chăm lo nhiều hơn cho người lao động. Hai năm qua các công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp đã chăm lo cho người lao động với số tiền 2.487.687.000 đồng. Một số doanh nghiệp như Công ty Việt Nam Samho, Công ty may túi xách Sài Gòn, Công ty Tân Hùng Ngọc… đã có nhiều hoạt động giúp người lao động ổn định cuộc sống như tổ chức đám cưới cho công nhân, xây dựng nhà lưu trú, xây dựng nhà trẻ… Đội ngũ công nhân lao động ngày càng nâng cao hơn về kiến thức pháp luật lao động, tác phong công nghiệp, duy trì đạo đức lối sống lành mạnh hơn. Mặt khác, Công tác quản lý nhà nước về lao động cũng được tăng cường; công tác hỗ trợ tham vấn, tổ chức đại diện giữa các bên được củng cố bước đầu làm chuyển biến nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành pháp luật lao động và hợp tác giữa các bên trong quan hệ lao động.
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm đến việc nâng cao kiến thức pháp luật cho người lao động; chưa quan tâm chia sẻ khó khăn với người lao động. Một bộ phận doanh nghiệp còn quá đặt nặng lợi nhuận nên tổ chức tăng ca quá sức và áp dụng các quy định hà khắc đối với người lao động nên dẫn đến một số vụ ngừng việc tập thể. Các công đoàn cơ sở hoạt động vẫn còn hạn chế chưa chủ động tổ chức các phong trào phù hợp với điều kiện của đơn vị nhằm thu hút người lao động tham gia.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Cường – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố và đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong 2 năm qua. Các đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới cần xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh, thành lập mới công đoàn cơ sở và phát triển công đoàn viên. Tăng cường pháp luật nhất là Luật lao động cho người sử dụng lao động và người lao động. Công đoàn cơ sở cần phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức bồi dưỡng nâng chất lượng, trình độ tay nghề, trình độ văn hóa, xây dựng tác phong công nghiệp trong công nhân. Các ngành chức năng thường xuyên theo dõi và nắm tình hình việc làm, đẩy mạnh công tác kiểm tra về thực hiện pháp luật lao động, về ký kết thỏa ước lao động tập thể. Quan tâm hơn nữa đến đời sống của người lao động để kịp thời tham gia giải quyết giúp cho người lao động đảm bảo cuộc sống, an tâm lao động sản xuất, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất và phát triển. Hướng dẫn đối thoại giữa người sử dụng lao động và người lao động để tạo sự hài hòa.
Dịp này, Liên đoàn lao động huyện cũng đã biểu dương khen thưởng 5 doanh nghiệp đã thực hiện tốt Chỉ thị 22 và chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp gồm Công ty cổ phần sản xuất trà Hùng Phát, Công ty TNHH may túi xách Sài Gòn, Công ty TNHH Quốc tế Cao Nguyên Xanh, Công ty TNHH Kim Thành và Công ty TNHH GunnGard Vina Safe.
NGỌC THỦY

Số lượt người xem: 4889    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm