LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
5
9
2
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Năm 2011 8:40:00 SA

TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHỊ EM PHỤ NỮ, NHẤT LÀ PHỤ NỮ NGHÈO CÓ ĐIỀU KIỆN TIẾP CẬN CÁC DỊCH VỤCHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN - KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH

Ngày 30/5/2011, huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2011.

 

Ngày 30/5/2011, huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn năm 2011. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện đã đến dự hội nghị.
Chiến dịch đợt I được triển khai thực hiện từ ngày 15/2 đến ngày 30/4/2011 tại 8/21 xã-thị trấn gồm: Phú Hòa Đông, Phước Thạnh, Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Thị Trấn Củ Chi, An Nhơn Tây, Bình Mỹ và Trung Lập Hạ. Trong chiến dịch huyện đã tổ chức thực hiện 118 cuộc nói chuyện chuyên đề, truyền thông lồng ghép, tư vấn nhóm nhỏ về dân số- sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, với gần 4.800 người tham dự; thực hiện 155 lượt phát thanh trên hệ thống phát thanh của huyện và các xã-thị trấn; treo 41 băng rol, khẩu hiệu và cung cấp 16.000 tờ rơi, tờ bướm để truyền thông trong chiến dịch. Toàn huyện có 1.846 người mới thực hiện các biện pháp tránh thai lâm sàng, trong đó tại 8 xã điểm triển khai chiến dịch có 993 người mới thực hiện các biện pháp tránh thai lâm sàng. 4 xã đạt và vượt trên 100% chỉ tiêu chiến dịch đề ra gồm: Phú Hòa Đông, Phước Thạnh, Tân Phú Trung và Bình Mỹ. Có 2.257 lượt phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được cung cấp các dich vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình, trong đó phát hiện và điều trị cho 1.161 phụ nữ mắc bệnh.
Nhìn chung công tác triển khai và tổ chức chiến dịch được thực hiện khá tốt, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu chiến dịch đề ra. Tuy nhiên, tỉ lệ phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mắc bệnh còn khá cao. Chị em phụ nữ chưa ý thức được rằng việc thường xuyên thăm khám sức khỏe sinh sản và thực hiện kế hoạch hóa gia đình là một việc làm thiết thực, cần thiết nhất để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Vì vậy, trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện chiến dịch đợt II nhằm nâng cao ý thức của người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ về các vấn đề dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình.  
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Cao Thị Gái đã đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên trong Ban chỉ đạo công tác dân số-kế hoạch hóa gia đình từ huyện đến xã, đặc biệt là 4 xã thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao trong chiến dịch. Thông qua chiến dịch giúp nâng cao nhận thức của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh để về vấn đề dân số-kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời tạo điều kiện cho chị em phụ nữ, nhất là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, giảm tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh và nâng cao chất lượng dân số.
Tại hội nghị 4 xã: Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Phước Thạnh và Bình Mỹ được UBND huyện tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình đợt I năm 2011.
Đặng Thảo

Số lượt người xem: 4291    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm