LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
7
1
0
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Năm 2011 8:40:00 SA

SỞ Y TẾ KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

Ngày 17/5/2011, Đoàn kiểm tra Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với UBND huyện về công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng năm 2011

 

Ngày 17/5/2011, Đoàn kiểm tra Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với UBND huyện về công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng năm 2011. Bà Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện cùng đại diện lãnh đạo Phòng y tế, Trung tâm y tế dự phòng huyện, Phòng giáo dục và đào tạo, Phòng tài nguyên và môi trường, lãnh đạo UBND và Trưởng trạm y tế các xã - thị trấn tiếp đoàn.
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 31 ca mắc bệnh tay chân miệng tập trung tại các xã: Tân An Hội (6 ca), Phú Hòa Đông (4 ca), Tân Phú Trung (3 ca), Tân Thông Hội (3 ca), Tân Thạnh Tây (3 ca)… Trước buổi làm việc, đoàn kiểm tra Sở y tế đã đi thực địa về công tác phòng chống dịch tại xã có nhiều ca bệnh nhất của huyện – xã Tân An Hội. Qua kiểm tra đoàn đánh giá: Đa số các cô giáo tại trường mầm non, mẫu giáo có chủ động tìm hiểu về bệnh tay chân miệng nhưng chưa tìm hiểu sâu về bệnh. Còn tại hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi thì gia đình có hiểu biết về bệnh, có thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn nhưng không thực hiện thường xuyên. Trước nguy cơ bệnh tay chân miệng có thể bùng phát mạnh, bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ - Phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng thành phố Hồ Chí Minh đại diện đoàn kiểm tra Sở y tế đề nghị huyện Củ Chi tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền kiến thức phòng bệnh tay chân miệng trong cộng đồng, nhất là đối với các trường mầm non và hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi.  Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa y tế địa phương, các trường mẫu giáo và gia đình các trẻ trong việc phòng chống bệnh tay chân miệng. Ngoài ra, bên cạnh việc nắm thông tin ca bệnh từ các bệnh viện Trung tâm y tế dự phòng huyện cần liên hệ với các cơ sở y tế tư nhân để kịp thời điều tra, giám sát và xử lý ca bệnh.
Tại buổi làm việc, bà Cao Thị Gái chỉ đạo các ban ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện vệ sinh nhà cửa mỗi ngày, khử khuẩn hàng tuần và giữ gìn vệ sinh cá nhân phòng bệnh tay chân miệng và một số bệnh truyền nhiễm khác. Ngành giáo dục cần tăng cường phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tổ chức tập huấn cho các cô giáo trực tiếp chăm sóc trẻ về các kiến thức về bệnh tay chân miệng để các cô theo dõi, phát hiện sớm những trẻ mắc bệnh và thực hiện phòng bệnh đúng cách cho trẻ. Bà cũng đề nghị trạm y tế các xã - thị trấn tham mưu cho UBND địa phương tăng cường công tác vận động, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, hướng dẫn người dân cách pha hóa chất Chloramin B vệ sinh, khử khuẩn tại trường mầm non và hộ gia đình có trẻ dưới 5 tuổi.
Đặng Thảo

Số lượt người xem: 5182    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm