LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
0
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 01 Tháng Năm 2011 8:20:00 SA

HỌP MẶT CỰU TÙ CHÍNH TRỊ VÀ TÙ BINH HUYỆN CỦ CHI.

 

Ngày 28-4, Ban Liên lạc cựu tù chính trị và tù binh huyện Củ Chi đã tổ chức họp mặt cựu tù chính trị và tù binh huyện. Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Đúng, Phó trưởng Ban Liên lạc cựu tù Thành Phố; Võ Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các xã - thị trấn cùng hơn 100 cựu tù chính trị và tù binh trên địa bàn huyện.
Tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Văn Phần, Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến huyện đã báo cáo hoạt động của Ban Liên lạc cựu tù. Trong những năm qua, Ban Liên lạc đã tích cực kết hợp với Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho các cựu tù binh. Đặc biệt, những tháng đầu năm 2011, Ban Liên lạc đã vận động và trao 15 sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng, 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 40 triệu đồng. Hiện nay, toàn huyện có 714 cựu tù chính trị và tù binh tham gia các hoạt động thăm hỏi, động viên nhau, kiểm tra sức khỏe và các buổi họp mặt thường xuyên.
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Đúng, Phó trưởng Ban Liên lạc cựu tù thành phố và đồng chí Võ Văn Tân, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận sự hy sinh anh dũng, những mất mát của các cựu tù trong những năm tháng đấu tranh dành tự do cho quê hương. Các đồng chí cũng yêu cầu các xã thị trấn cần quan tâm hơn nữa đến các cựu tù binh, tích cực nắm tình hình, hoàn cảnh từng người để có biện pháp giúp đỡ kịp thời; đồng thời bày tỏ mong muốn các đồng chí cựu tù tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương, giáo dục con cháu lòng tự hào về truyền thống lịch sử Củ Chi góp phần xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp.
Dịp này, Sở Lao động – Thương binh - Xã hội Thành phố đã trao 48 kỷ niệm chương “Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày” của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng trao tặng cho các cựu tù.
THU HÀ

Số lượt người xem: 5076    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm