LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
6
4
3
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 26 Tháng Năm 2011 3:00:00 CH

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN VỚI CÔNG TÁC XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI VỮNG MẠNH

 

Được sự quan tâm của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và Huyện ủy Củ Chi, trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động Hội, thực hiện tốt các mặt công tác, trong đó Hội luôn chú trọng công tác xây dựng phát triển tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện tốt chức năng đại diện và mở rộng đoàn kết các tầng lớp phụ nữ.
Để thực hiện tốt công tác này, Hội luôn kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn và hiệu quả. Đến nay cán bộ chuyên trách của Huyện có 100% chị có trình độ đại học, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã - thị trấn tốt nghiệp cấp 3, trên 50% có trình độ đại học, trung cấp chính trị và nghiệp vụ công tác Hội. Tích cực thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực cho công tác Hội cũng như công tác Đảng và chính quyền các cấp. Hàng năm Hội đều cử cán bộ nữ, cán bộ Hội tham gia lớp đào tạo Thạc sĩ, đại học chuyên ngành và lớp lý luận chính trị để từng bước thực hiện chuẩn hóa đội ngũ cán bộ. Đồng thời hàng năm cũng đã cử từ 50 – 70 cán bộ Hội cơ sở và hội viên nòng coat chính trị tham gia lớp sơ cấp chính trị. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã giới thiệu nhiều hội viên ưu tú sang Đảng và đã có 50 hội viên được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng.
Qua các hoạt động thiết thực của Hội LHPN huyện, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn huyện đã khắc phụ khó khăn, vượt qua thử thách và góp phần thự hiện tốt mục tiêu tăng hộ khá, giảm nghèo, phát triển kinh tế gia đình, chăm sóc sức khỏe, nâng cao trình độ văn hóa và chuyên môn công tác Hội… đã góp phần rất lớn cho những thành tựu chung của huyện trong thời gian qua. Đặt biệt là lực lượng phụ nữ trên địa bàn huyện đã thể hiện được tinh thần cầu tiến, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, từng bước khẳng định được bản lĩnh, sự tự tin trước yêu cầu nhiệm vụ mới, phấn đấu làm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Cũng từ đó đã tạo cơ hội cho chị em phụ nữ tích cực tham gia học tập dưới nhiều hình thức, góp phần khẳng định vai trò và vị trí của phụ nữ trên các lĩnh vực đời sống xã hội, phát huy được tiềm năng to lớn của phụ nữ trong tham gia phong trào hành động cách mạng ở địa phương là hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội – an ninh quốc phòng hàng năm.
5 năm qua, Hội LHPN huyện không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng các loại hình tập hợp, sinh hoạt hội viên và đã có nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả như: Câu lạc bộ (CLB) phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, CLB Doanh nghiệp nữ, CLB phụ nữ hưu trí 8/3, CLB tuyên truyền viên, CLB tiền hôn nhân, CLB lá chắn, CLB niềm tin, CLB phụ nữ với an tòan giao thông, CLB phòng chống bạo lực gia đình, CLB nữ chủ nhà trọ, đội văn nghệ công nhân nhà trọ, địa chỉ tin cậy ở cộng đồng… đã thu hút hàng ngàn hội viên và phụ nữ các giới tham gia. Song song đó còn có các mô hình hiệu quả như: Chi hội thực sự chủ động trong công tác (có 69 chi hội đăng ký), mô hình giảm công tác hành chính, tăng cường đi cơ sở, hay như mô hình “1 biết 2”,… vừa giúp sửa đổi lối làm việc vừa nâng cao chất lượng họat động Hội. Chính vì vậy đã thu hút nhiều chị em phụ nữ đến với Hội. Hàng năm số hội viên tăng từ 5 – 6%, nâng tỷ lệ phát triển hội viên hiên nay là 72,31% tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Các hoạt động khác cũng đạt tỷ lệ cao như: Công tác phát triển hội viên theo hộ gia đình đạt 89%, tỷ lệ hội viên tham gia định kỳ 87%, thu hội phí hàng năm đều đạt 100%, các xã, thị trấn đều được trang bị máy vi tính để đáp ứng nhu cầu công tác và quản lý hội viên. Với kết quả đạt được trong công tác xây dựng tổ chức, Hội đã thực hiện việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các loại hình tập hợp để nâng cao tỷ lệ thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt, chất lượng hội viên nòng cốt ngày càng được nâng lên, tổ chức hội ngày càng được khẳng định là một tổ chức đại diện cho giới, là cầu nối giữa Đảng và chính quyền với phụ nữ, đội ngũ cán bộ nữ ngày càng được trưởng thành, cán bộ hội viên ngày càng năng động và lao động có hiệu quả hơn.
Các hoạt động tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện trong những năm qua cũng có chuyển biến tích cực, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, tuân thủ những qui định của pháp luật. Hàng năm Hội LHPN huyện đều có tổ chức các hoạt động tuyên truyền trong phụ nữ dân tộc, tôn giáo với các chuyên đề phổ biến Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước… Từ đó đã thu hút được nhiều phụ nữ tôn giáo tích cực tham gia phong trào “Tự rèn luyện” do Hội phát động và đưa phong trào này ngày càng hoạt động có ý nghĩa hơn.
Trong nhiệm kỳ qua, Ban thường vụ Hội LHPN huyện luôn xác định trọng tâm của phong trào, tập trung đầu tư vào những hoạt động của Hội được xác định là thế mạnh để phong trào phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Đặt biệt là phong trào phụ nữ thi đua yêu nước, nâng cao nhận thức cho phụ nữ, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế cùng song song với việc xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội. Phối hợp cùng các ngành tổ chức biểu dương nhân rộng những điển hình phụ nữ xuất sắc trên các lĩnh vực. Tham gia cùng chính quyền, các ngành giải quyết những vấn đề về quyền lợi hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, từ đó tạo niềm tin của hội viên đối với tổ chức Hội. Đồng thời thể hiện vai trò Hội và là chỗ vựa vững chắc cho phụ nữ nhằm thu hút ngày càng nhiều phụ nữ đến với tổ chức Hội.
Với sự nỗ lực cố gắng của cán bộ hội viên, các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội đều hoàn thành xuất sắc. Hàng năm Hội LHPN huyện đều được đánh giá xếp loại đơn vị xuất sắc và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Với kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện được Nhà nước tặng Huân chương lao động hạng ba.
GIA HUY

Số lượt người xem: 7081    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm