LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
4
3
1
8
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Mười Hai 2015 8:20:00 SA

Tập trung xây dựng nghị quyết chuyên đề nâng chất tiêu chí nông thôn mới

Ngày 16/12/2015, tại Hội trường Huyện ủy đã diễn ra Hội nghị về tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện chủ trì Hội nghị.

 

Về tiến độ đầu tư các công trình cơ sở hạ tầng: Tống công trình trong đề án nông thôn mới của 18 xã trên địa bàn huyện là 683 công trình, kết quả thực hiện công tác đầu tư cho 566 công trình chiếm 82,87% tổng số công trình, trong đó có 421 công trình đã hoàn thành, 152 công trình đang thực hiện. Còn 111 công trình chưa thực hiện. Về tiến độ thực hiện các công trình sử dụng kinh phí khen thưởng của thành phố. Hiện nay đã hoàn thành lập báo cáo kinh tế kỹ thuật cho 15 công trình ở 11 xã (An Nhơn Tây, Bình Mỹ, Hòa Phú, Phú Hòa Đông, Phước Hiệp, Phước Thạnh, Phước Vĩnh An, Tân An Hội, Tân Phú Trung, Tân Thạnh Tây, Tân Thông Hội), có 18 công trình đang lập báo cáo kỹ thuật ở 8 xã (Trung Lập Thượng, Trung An, Thái Mỹ, Tân Thạnh Đông, Phú Mỹ Hưng, Phạm Văn Cội, Nhuận Đức, An Phú). Tổng vốn đầu tư cho 33 công trình là 18,915 tỷ đồng.
          Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện cũng giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các xã trong quá trình thực hiện thi công các công trình nông thôn mới như: Công tác giải phóng mặt bằng, công tác đền bù, tiến độ giải ngân ở một số xã còn chậm, các công trình không có đất thực hiện….đối với các công trình vượt vốn huyện sẽ ó ý kiến tham mưu với thành phố để có hướng chỉ đạo kịp thời.
          Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện đề nghị: Trong khi chờ thành phố có chỉ đạo đối với việc xây dựng đề án nâng chất các tiêu chí, các xã và huyện tập trung xây dựng đề cương, xây dựng các nghị quyết chuyên đề gắn với việc nâng chất các tiêu chí, xây dựng kế hoạch thông tin tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền sâu rộng về mục tiêu và ý nghĩa của chương trình xây dựng nông thôn mới đến từng người dân; thực hiện rà soát đánh giá hiện trạng tất cả các công trình trên địa bàn xã, huyện và định hướng nhu cầu đầu tư trong giai đoạn 2016 – 2020, trong đó chú trọng công tác phân loại mức độ ưu tiên và phân kỳ thực hiện; tiếp tục thực hiện và xây dựng kế hoạch duy trì, nâng chất các tiêu chí văn hóa, giáo dục, y tế, bảo vệ môi trường; đẩy nhanh công tác thực hiện dự án cấp nước sạch trên địa bàn huyện hoàn thành đúng tiến độ; xóa bỏ các điểm nóng về tệ nạn xã hội, ma túy; có kế hoạch xây dựng tổ nhân dân tự quản toàn diện. Đồng chí bí thư Huyện ủy đặc biệt nhấn mạnh việc xây dựng nông thôn mới là một quá trình lâu dài vì vậy đòi hỏi cần có sự chung tay vào cuộc của tất cả các ban ngành, đoàn thể chính trị và người dân trên địa bàn huyện, từ đó mới góp phần nâng chất thành công các tiêu chí nông thôn mới.

Hải Truyền


Số lượt người xem: 2279    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm