LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
6
0
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Mười Hai 2015 3:10:00 CH

Ngôi nhà gắn kết tình quân dân

Một ngày cuối tháng 11/2015, chúng tôi cùng đoàn cán bộ Ban Chỉ huy quân sự huyện đến thăm gia đình chiến sĩ trẻ Phạm Đăng Sơn (23 tuổi, ngụ ấp 9, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi). Đã hơn nửa năm trôi qua kể từ khi gia đình chiến sĩ Sơn vui mừng, phấn khởi được nhận căn “Nhà bảo vệ Tổ quốc” do UBND huyện Củ Chi tặng. Ngồi trong căn nhà mới khang trang hơn, sạch đẹp hơn cha mẹ Sơn không giấu được xúc động vì mơ ước bấy lâu nay về ngôi nhà mới đã thành hiện thực, nghĩ về người con đang cống hiến cho Tổ quốc, ông bà càng thêm tự hào và tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Ước mơ của người thanh niên đất thép

Sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em, là con út trong nhà, khi các anh chị đã lập gia đình và ra ở riêng, Sơn học hết lớp 9 thì nghỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ. Bà con xóm làng nhận xét, Phạm Đăng Sơn là một thanh niên hiền lành, chăm chỉ, có hiếu với cha mẹ, nên bà con xóm giềng, bạn bè rất quý mến. Nghĩ cha mẹ già yếu, hay đau bệnh, hoàn cảnh lại khó khăn túng thiếu nhiều mặt, năm 18 tuổi, Sơn xin đi làm công nhân cầu đường để gia đình có thêm thu nhập.
Trong gia đình ai cũng biết, từ nhỏ, Sơn đã muốn trở thành bộ đội để cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc. Bởi vậy, năm 2014, Sơn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Năm đó, Sơn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trở thành tân binh trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam đúng như mong ước của mình. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì nỗi buồn lại đến khi anh mắc bệnh nặng phải xin ra quân để chữa trị. Tuy khỏi bệnh, nhưng trong lòng Sơn vẫn nặng một nỗi buồn vì nguyện vọng không thực hiện được. Ấy vậy nhưng Sơn không nản chí. Với quyết tâm phải thực hiện cho được mơ ước làm lính bộ đội Cụ Hồ, đầu năm 2015, khi mùa tuyển quân bắt đầu, Sơn một lần nữa làm đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự. Thấu hiểu được nguyện vọng cao đẹp và chính đáng của con trai, cha mẹ Sơn cũng động viên con kiên trì, cố gắng. Và sự quyết tâm của chàng thanh niên trẻ đã đạt kết quả. Sơn được trúng tuyển trong sự vui mừng của gia đình và cả những anh em đồng đội cũ. Sau 3 tháng huấn luyện tân binh, chiến sĩ trẻ Phạm Đăng Sơn được biên chế về Đại đội 1, Tiểu đoàn 14, Khối 10, Sư đoàn Bộ binh 5 (Tây Ninh).
Quân dân thêm gắn bó
Chúng tôi đến thăm gia đình Sơn khi cha Sơn là ông Phạm Đăng Tối mới đi làm ruộng về. Tuy tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng ông vẫn ngày ngày ra đồng chăm sóc ruộng lúa. Khi thấy có người hỏi về con trai, mẹ Sơn, bà Nguyễn Thị Mi không giấu được sự vui mừng, xúc động. Bà kể mới đi thăm Sơn về. Thấy con trai tuy da có ngăm đen vì nắng gió thao trường, song đã ra dáng rắn rỏi hơn, sức khỏe tốt hơn, tinh thần cũng rất phấn khởi. Khi nhắc đến căn “Nhà bảo vệ Tổ quốc” được nhận, cha mẹ Sơn vui mừng lắm. Ông bà cho biết, từ ngày có nhà mới, con trai ở trong đơn vị cũng yên tâm vì cha mẹ có nơi ở mới kiên cố, sạch đẹp hơn, không phải lo sợ nắng dọi, mưa dột, từ đó Sơn càng ra sức rèn luyện, học tập để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của lãnh đạo địa phương đối với gia đình mình.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện cho biết: Đây là căn nhà bảo vệ Tổ quốc đầu tiên của huyện được Chủ tịch UBND huyện trực tiếp trao tặng cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong ngày hội trại tòng quân mùa tuyển quân năm 2015. Ban chỉ huy quân sự huyện cũng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể của địa phương, triển khai xây dựng nhà đúng tiến độ, đúng dự toán thiết kế, bảo đảm chất lượng. Ngôi nhà được xây dựng kiên cố, có công trình vệ sinh khép kín, với tổng kinh phí 40 triệu đồng.
Khi nói về căn nhà bảo vệ Tổ quốc, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Trưởng ấp 9, xã Tân Thạnh Đông cho biết “ngôi nhà này là món quà có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với gia đình Sơn. Nó không chỉ động viên đối với Sơn và cha mẹ, mà còn động viên cả cấp ủy, chính quyền và nhân dân, thanh niên trong xã”. Bà Phụng cũng cho biết thêm, hàng năm, công tác hậu phương quân đội ở ấp nói riêng và ở xã nói chung rất được quan tâm thực hiện. Những gia đình có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhất là những gia đình khó khăn luôn được các ban ngành trong xã, ấp, cũng như Ban chỉ huy Quân sự xã thường xuyên thăm hỏi động viên, hỗ trợ họ bằng những phần quà nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa. Bằng những việc làm thiết thực đó, người dân càng thêm phấn khởi, tin tưởng, tình nghĩa quân dân cũng càng gắn bó. Chính vì vậy đợt tuyển quân cho năm 2016, xã Tân Thạnh Đông có hơn 15 thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ.
Có thể khẳng định rằng, sáng kiến trao “Nhà bảo vệ Tổ quốc” cho những chiến sĩ trẻ có hoàn cảnh khó khăn tuy chỉ là một hoạt động trong công tác dân vận của Ban chỉ huy Quân sự huyện Củ Chi thời gian qua, nhưng cũng đã góp phần xây dựng địa bàn an toàn, cùng với địa phương và các lực lượng khác giữ vững an ninh chính trị, phát triển kinh tế – xã hội. Hiệu quả từ mô hình này không chỉ là một công trình, mà hơn hết thông qua đó đã tăng cường mối quan hệ đoàn kết trong Nhân dân, tô thắm tình đoàn kết “quân – dân” và giữ vững niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước vào quân đội.

THÚY AN


Số lượt người xem: 2735    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm