LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
5
6
6
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Mười Hai 2015 7:05:00 SA

TỔNG KẾT HỘI NGƯỜI CAO TUỔI NĂM 2015

Ngày 11/12/2015, Ban đại diện hội Người cao tuổi huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động người cao tuổi năm 2015. Tham dự có đồng chí Trần Thị Hồng Thắm, Phó ban đại diện hội người cao tuổi Thành phố, đồng chí Dương Văn Duyên, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể, lãnh đạo, chủ tịch, phó chủ tịch hội người cao tuổi các xã thị trấn trên địa bàn huyện.

Năm 2015 các cấp hội người cao tuổi từ huyện đến xã đã tích cực tuyên truyền nâng cao kiến thức cho hội viên với 354 buổi tuyên truyền, 31 lớp tập huấn về luật người cao tuổi và các chính sách về người cao tuổi với hơn 17.000 lượt người tham dự. Đồng thời, các cấp hội cũng đã thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi với 1.043 người cao tuổi được cấp mới thẻ bảo hiểm y tế, hơn 32.000 người cao tuổi được tư vấn, chăm sóc sức khỏe. Trong năm cũng đã vận động trao tặng 2.735 phần quà cho người cao tuổi khó khăn, xóa 24 căn nhà tạm bợ cho người cao tuổi với tổng kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp hội đã thực hiện trợ cấp hàng tháng, chúc thọ, tặng quà tết với tổng trị giá 41 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội người cao tuổi đã phát huy vai trò người cao tuổi trong các phong trào thi đua. Trong đó, các cụ đã tích cực phát triển kinh tế gia đình với 1.275 người cao tuổi được công người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi, 22.704 hộ đạt tiêu hộ gia đình văn hóa, 4.843 hộ có người cao tuổi tham gia vận động thực hiện phong trào “gia đình hiếu học”…. Qua đó, năm 2015, toàn huyện đã có 19/21 hội đạt xuất sắc và 2 chi hội đạt tiên tiến.
Trong năm 2016, Ban đại diện hội người cao tuổi huyện cũng đã đề ra phương hướng cùng các mục tiêu cụ thể như phấn đấu kết nạp hội viên mới đạt 90% tổng số người cao tuổi, 90% người cao tuổi được khám sức khỏe ban đầu, 100% cán bộ hội cơ sở được bồi dưởng kiến thức công tác hội, 90% chi hội có các loại câu lạc bộ … cùng một số chỉ tiêu khác nhằm xây dựng tổ chức hội người cao tuổi trên địa bàn huyện ngày càng vững mạnh hơn.
Ban đại diện người cao tuổi huyện cũng đã ký kết giao ước thi đua năm 2016 với các chi hội người cao tuổi của các xã thị trấn.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Duyên, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đã đánh giá cao các đóng góp của người cao tuổi trong mọi phong trào của địa phương. Các cấp hội cũng đã phát huy được vai trò của người cao tuổi, đặc biệt là chung sức xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên hiện nay tỷ lệ hội viên người cao tuổi chưa đạt theo tiêu chí đề ra (90%), các cấp ủy còn chưa quan tâm đứng mức đến hoạt động của người cao tuổi. Chính vì vậy, đồng chí cũng đề nghị các cấp hội người cao tuổi cần tích cực tuyên truyền sâu rộng trong hội viên, nhân dân về luật và các chính sách liên quan đến người cao tuổi, đẩy mạnh các phong tráo thi đua yêu nước trong hội viên, tổ chức tốt công tác chăm lo cho người cao tuổi. Đồng thời, người cao tuổi cần phát huy vai trò trong việc tham mưu, nêu gương vận động mọi người tiếp tục duy trì và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới và chương trình nước sạch trên địa bàn. Phát huy và nhân rộng các tấm gương người con hiều thảo để qua đó giúp các cụ luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích.
Dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho 31 tập thể và 19 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc công tác chăm sóc và phát huy người cao tuổi năm 2015, Ban đại diện hội người cao tuổi huyện cũng trao biểu dương 2 tập thể và 3 cá nhân về “tuổi cao gương sáng”.

THU HÀ


Số lượt người xem: 2404    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm