LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
6
1
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Mười Hai 2015 8:25:00 SA

Lễ khánh thành nhà thờ Tổ họ Phan tại ấp Chánh xã Tân Thông Hội

Ngày 28/12/2015, Ban trị sự nhà thờ họ Phan xã Tân Thông Hội tổ chức lễ khánh thành nhà thờ Tổ họ Phan tại ấp Chánh. Cùng đến dự ngày vui của con cháu họ Phan có đồng chí thiếu tướng Phan Khắc Hy – Phó Chủ tịch Hội đồng Phan tộc Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Phan tộc Thành phố HCM; đồng chí Trần Văn Tâm – Phó tư lệnh, Bộ tư lệnh Thành phố. HCM; đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Bí Thư Huyện ủy Củ Chi; các đồng chí lãnh đạo xã Tân Thông Hội và đông đảo con cháu họ Phan cũng đã đến dự.

 

Qua 10 tháng khởi công (26/5/2015) đến nay nhà thờ Tổ họ Phan (ấp Chánh xã Tân Thông Hội) hoàn thành. Nhà thờ khang trang, uy nghi, mang dấu ấn tấm linh với nhiều câu đối răng dạy con cháu có bổn phận với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Được biết nhà thờ Tổ họ Phan được xây dựng trên diện tích đất rộng 1.800 m2 do  bà Phan Thị Huệ (cháu đời thứ 5 của dòng họ) tự nguyện hiến đất với tổng số tiền xây dựng trên 4 tỉ đồng (do con cháu và người thân dòng họ Phan cùng đóng góp) 
Tại buổi lễ khánh thành, ông Phan Kim Định (cháu đời thứ 5 của dòng họ Phan) đã phát biểu quá trình hình thành dòng họ Phan, nhằm giúp các thế hệ con cháu hiểu rõ hơn về cội nguồn của Tổ tiên. Trải qua nhiều thế hệ, con cháu họ Phan đã có nhiều đóng góp công sức và xương máu trong đấu tranh giữ gìn quê hương và phát triển đất nước. Dòng họ Phan ở ấp Chánh xã Tân Thông Hội hiện có có 74 anh hùng Liệt sĩ, 17 bà mẹ Việt nam anh hùng, 1 anh hùng lực lượng vũ trang và 41 người có công với đất nước. Ngày nay con cháu họ Phan không ngừng phấn đấu vươn lên ở các lĩnh vực, ngày càng có nhiều người học hành thành đạt, giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, đơn vị nhà nước, một trong số có đồng chí Phan Văn Khải - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thủ tướng Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Việc xây dựng nhà thờ Tổ là ước nguyện của đông đảo con cháu họ Phan. Đây là nơi để thờ tự Tổ tiên, hội tụ con cháu trong dòng họ. Tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Phan Văn Khải - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thủ tướng Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cũng đã phát biểu ý nghĩa của việc xây dựng nhà thờ Tổ họ Phan và mong muốn hàng năm vào ngày giỗ tổ dòng họ, con cháu, dâu, rễ họ Phan họp mặt đông đủ để thắp hương lên bàn thờ Tổ. Qua đó cũng biểu hiện sự đoàn kết, quyết tâm của con cháu dòng họ, phấn đấu vươn lên, để ngày càng có nhiều con cháu họ Phan, tiếp tục có những đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.
Sau phần cắt băng khánh thành, các đồng chí lãnh đạo Thành Phố, lãnh đạo Huyện thắp hương lên bàn thờ Tổ và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà thờ Tổ.   
Dịp này, nhà thờ Tổ họ Phan xã Tân Thông Hội cũng ra mắt ban Trị sự, do đồng chí Phan Văn Khải (cháu đời thứ 5 của dòng họ) - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Thủ tướng Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam làm Trưởng Ban. Được biết ngày giỗ Tổ dòng họ Phan được ấn định là vào ngày 8/9 Âm lịch hàng năm.
Ngọc Nữ

Số lượt người xem: 4936    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm