LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
3
2
8
5
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Mười Hai 2015 7:55:00 SA

Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng

Ngày 11/12/2015, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

Trong 10 năm qua, Huyện ủy, UBND huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền cấp cơ sở tăng cường tuyêh truyền để nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, đấu tranh với các hành vi tham nhũng; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, đồng thời đã sử dụng hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đạt được một số kết quả tích cực. Công tác thanh tra, kiểm tra được tiến hành kịp thời khi có đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, cán bộ, đảng viên, tập trung xử lý nghiêm các sai phạm và có biện pháp chấn chỉnh. Do đó trong thời gian qua, trên địa bàn huyện chỉ xảy ra 3 vụ tại Công đoàn cơ sở Công ty Shamho, tại Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường TP.HCM và một vụ việc cán bộ chuyên trách xóa đói giảm nghèo xã An Nhơn Tây đang trong quá trình điều tra. Điều này cho thấy, công tác phòng, chống tham nhũng đã có những chuyển biến tích cực, các giải pháp phòng và chống được tiến hành đồng bộ nên hành vi tham nhũng, lãng phí từng bước được đẩy lùi.
Từ đó, huyện đã phát hiện những sai phạm về kế toán, xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, lập quỹ trái phép, bồi thường hỗ trợ tái định cư sai v.v… kiểm điểm, phê bình 121 cá nhân, chuyển công tác 2 cán bộ huyện, 3 cán bộ xã. Chuyển hồ sơ để cơ quan chức năng xử lý hình sự 2 cá nhân với tội danh “Tham ô tài sản”, với tổng số tiền sai phạm hơn 52 triệu đồng, xử phạt một bị cáo 1 năm 3 tháng tù treo, 1 bị cáo 3 năm tù giam.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Dũng nhấn mạnh: qua 10 năm thực hiện, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên công tác này vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, gắn liền với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác cải các hành chính, đề cao tính công khai minh bạch, đồng thời cần phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức, đoàn thể và Nhân dân trong việc giám sát, kiểm tra, tố giác các hành vi tham ô, tham nhũng, góp phần làm trong sạch hơn bộ máy chính trị, xã hội trên toàn huyện.

Thúy An


Số lượt người xem: 1900    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm