LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
9
3
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Tư 2015 8:45:00 SA

Họp mặt nhà giáo tiêu biểu qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Miền nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015)

Ngày 23/4/2015, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Củ Chi đã tổ chức họp mặt nhà giáo tiêu biểu qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015). Tham dự có đồng chí Lê Minh Tấn, Chủ tịch UBND huyện cùng gần 200 đồng chí là nhà giáo tiêu biểu qua các thời kỳ, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

 

Tại buổi họp mặt, các nhà giáo đã cùng nhau ôn lại quá trình phát triển của ngành giáo dục Củ Chi. Trước những năm 1975, giáo dục Củ Chi gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dạy và học. Trường lớp hầu như không có, các em phần lớn học tập trong nhà dân hoặc dưới hầm để tránh bom đạn. Riêng tại vùng tạm chiến chỉ có 23 điểm học phổ thông bậc tiểu học, 3 trường trung học tỉnh hạc và 2 trường THCS hoàn chỉnh, số người mù chữ từ 6 đến 20 tuổi chiếm hơn 14,02% dân số, 1/5 người dân chưa bao giờ được đến trường. Sau ngày giải phóng, giáo dục Củ Chi dần được gây dựng lại, song song với việc xây dựng trường lớp, nâng cao chất lượng giảng dạy, huyện còn tập trung đẩy mạnh phong trào bình dân học vụ, xóa mù chữ, bổ túc văn hóa cho học sinh và người dân trên địa bàn. Trải qua 40 năm kể từ ngày giải phóng, giáo dục Củ Chi đã phát triển vượt bậc về mọi mặt từ cơ sở vật chất trường lớp đến chất lượng giáo dục. Hiện nay, toàn huyện có 105 trường học với gần 77 ngàn học sinh theo học. Trong đó, 45 trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất, 19 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia theo 5 tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo, 100% giáo viên đứng lớp đạt chuẩn, 87,6% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Hiệu suất đào tạo các bậc học ngày càng cao, trong năm 2014 – 2015, hiệu suất bậc tiểu học đạt 99,34%, trung học cơ sở đạt 88,42%, trung học phổ thông đạt 68%.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Minh Tấn, Chủ tịch UBND huyện đã gởi lời tri ân đến các nhà giáo đã cống hiến sức lực trí tuệ xây dựng ngành giáo dục phát triển như ngày hôm nay. Đồng chí cũng đề nghị ngành giáo dục trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tổ chức tốt các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Trong đó, tập trung triển khai chương trình hành động của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết 29, Hội nghị lần thứ 8 – Ban chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kết hợp chặt chẽ giữa dạy chữ và dạy người; Đổi mới công tác quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Đồng thời, các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể cùng ra sức xây dựng cơ sở vật chất trường lớp ngày càng khang trang và tạo môi trường giáo dục lành mạnh cho các em học tập để góp phần xây dựng giáo dục Củ Chi thành điểm sáng của giáo dục thành phố trong thời gian tới.

Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã trưng bày, triển lãm các hình ảnh về giáo dục qua các thời kỳ.

Dịp này, Ban liên lạc truyền thống Ban trí vận – Mặt trận khu ủy Sài Gòn - Gia Định cũng đã trao 42 phiên bản danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của Chủ tịch nước trao tặng Ban trí vận – Mặt trận khu ủy Sài Gòn - Gia Định cho các nhà giáo đã có công đóng góp tại tiểu ban giáo dục Sài Gòn - Gia Định. 

Phòng giáo dục và đào tạo huyện trao tặng 42 phần quà lưu niệm cho các thầy cô giáo công tác trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước năm 1975./.

Thu Hà


Số lượt người xem: 3289    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm