LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
2
7
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Tư 2015 9:40:00 SA

Tuyển quân năm 2015 Củ Chi có 14 thanh niên là đảng viên nhập ngũ, vượt chỉ tiêu 5%.

Ngày 15/4/2015, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015, phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân năm 2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Tham dự có đồng chí có đồng chí Nguyễn Văn Chiện – Phó tham mưu trưởng, Bộ tư lệnh Thành phố, đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Hội đồng quân sự huyện và các xã, thị trấn.

 Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2015, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã đã tích cực chỉ đạo tập trung thực hiện tốt từ khâu quả lý nguồn đến đăng ký, tổ chức khám sức khỏe, lựa chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong đó, đặc biệt làm tốt công tác vận động tuyên truyền, giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong nhân dân, phát huy được sức mạnh tổng hợp nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu cấp trên giao cả về số lượng lẫn chất lượng. Trong đợt 1 năm 2015, toàn huyện có 12.374 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã gọi khám sức khỏe 691công dân. Qua quá trình khám sức khỏe, có 314 thanh niên đạt sức khỏe trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Với chỉ tiêu được giao là 288 thanh niên. Trong đó, chỉ tiêu công an là 88 thanh niên, quốc phòng 200 thanh niên. Trong số 200 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm nay có 14 đảng viên, vượt chỉ tiêu trên giao là 5%. Ngoài ra, huyện còn làm tốt công tác hậu phương quân đội, trao tặng trên 300 phần quà với tổng kinh phí 700 triệu đồng.

Trong năm 2016, huyện sẽ tiếp tục kiện toàn hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xã thị trấn đúng, đủ thành phần theo quy định. Tổ chức đăng ký, quản lý và phúc tra nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ ngay từ tổ, ấp, khu phố đến xã thị trấn. Quá trình xét duyệt phải có đầy đủ thành viên trong hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng tham gia, xác minh lý lịch phải hoàn chỉnh, lý lịch, rõ ràng đầy đủ. Có kế hoạch cụ thể tạo nguồn phát triển đảng viên lâu dài, phấn đầu trong năm 2016 mỗi xã thĩ trấn cử tuyển từ 1 đến 2 đảng viên nhập ngũ và thực hiện tốt việc đăng ký tuổi 17. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương từ đó giúp quân nhân, thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn đã biểu dương các đơn vị làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Đồng chí cũng nhấn mạnh công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ là công tác của toàn xã hội, chính vì vậy, trong thời gian tiếp theo, các ngành các cấp phải ra sức tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến tận từng người dân. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm công dân của các thanh niên, phấn đấu có 80 đến 90% thanh niên phải tự nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ. Đồng thời, các hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thị trấn cần nắm chắc nguồn thanh niên, phúc tra từ tổ nhân dân thanh niên có độ tuổi từ 18 đên 25 để quản lý, theo dõi chặt chẽ và bổ sung kịp thời. Chú ý tuyển chọn các thanh niên có trình độ văn hóa, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ, duy trì chất lượng chính trị, phấn đấu năm 2016 mỗi xã phải có 1 đảng viên nhập ngũ, sức khỏe của thanh niên nhập ngũ đạt loại 1 và loại 2 trên 80% từ đó góp phần xây dựng quân đội ngày càng tinh nhuệ và hiện đại.

Dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho 36 tập thể và 57 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015.

Thu Hà


Số lượt người xem: 3427    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm