LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
0
7
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Tư 2015 9:40:00 SA

Phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

Ngày 16/4/2015, tại UBND Thị trấn Củ Chi, UBND huyện Củ Chi phát động tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2015 trên địa bàn huyện. Tham dự buổi lễ phát động có sự hiện diện của thành viên Ban chỉ đạo Liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện, lãnh đạo các xã-thị trấn, các cơ sở nuôi trồng, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng trên địa bàn huyện.

 Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm nay được diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2015, với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Trong năm qua, huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động tập huấn, cấp giấy chứng nhận và xác nhận kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện và các xã-thị trấn đã tổ chức kiểm tra 2.542 lượt các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện 484 cơ sở vi phạm các quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều đáng mừng là trong năm qua, huyện Củ Chi không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Với chủ đề tháng hành động là “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn” huyện sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm dối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm từ huyện đến các xã-thị trấn sẽ tăng cường các hoạt động thanh, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, cương quyết đình chỉ hoạt động các cơ sở không đủ điều kiện, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các hoạt động sản xuất, kinh doan hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sau lễ phát động cấp huyện, các xã-thị trấn sẽ đồng loạt tổ chức lễ phát động cùng những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo thực phẩm an toàn từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng, góp phần hạn chế, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 2865    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm