LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
8
6
1
4
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Ba 2014 10:20:00 SA

Đại hội điểm: Chi đoàn Viện kiểm sát Nhân dân huyện Củ Chi và Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Tân An Hội

 * Ngày 28/2/2014, Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Củ Chi đã tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2014-2016.

 

Trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh việc tham gia đầy đủ các phong trào do huyện đoàn phát động, Chi đoàn Viện kiểm sát Nhân dân huyện còn luôn chú trọng công tác giáo dục cho đoàn viên, đặc biệt là triển khai, vận động đoàn viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với từng mục tiêu cụ thể qua các phong trào như: “mỗi ngày làm một việc hay”, tổ chức học tập các chuyện đề liên quan đến cuộc vận động cũng như tham gia thực hiện chương trình hành động: “tuổi trẻ với an toàn giao thông” và “thanh niên với văn hóa giao thông”; tham gia ngày chủ nhật xanh, thực hiện cuộc vận động thanh niên Việt Nam đồng hành cùng hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, chi đoàn còn đã tổ chức tốt các hoạt động phong trào, phát động toàn đoàn viên đưa ra các đề xuất ý tưởng, sáng kiến, giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp công tác, nâng cao năng lực nghiên cứu và thực hành chuyên môn nghiệp vụ cũng như cải tiến quy trình xử lý công việc, nâng cao chất lượng tham mưu, quản lý và xây dựng phong cách làm việc tốt hơn.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Viện kiểm sát Nhân dân huyện đã đề ra nội dung hoạt động trong nhiệm tới (2014-2016) với mục tiêu nâng cao chất lượng hoạt động đoàn, phát huy mạnh mẽ vai trò, chủ động xung kích, sáng tạo của đoàn viên; tiếp tục chú trọng đến vấn đề vừa đảm bảo hiệu quả công tác chuyên môn, vừa đảm bảo tham gia hoạt động phong trào tốt. Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng sẽ phối hợp với huyện Đoàn và các Đoàn, Chi Đoàn cơ sở khác để tổ chức các hoạt động phong trào đạt hiệu quả cao và đặc sắc hơn. Từ đó giúp tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các Chi Đoàn và giữa các đoàn viên với nhau.

Đại hội lần này cũng đã nhất trí bầu đồng chí Đào Văn Tiền làm Bí thư chi đoàn nhiệm kỳ năm 2014 – 2016.

* Ngày 2/3/2014, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Tân An Hội đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Tân An Hội lần thứ VI nhiệm kỳ 2014 – 2019. 50 hội viên tiêu biểu đại diện cho hơn 260 hội viên tham dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Tân An Hội đã tích cực thực hiện hiệu quả 3 cuộc vận động lớn: “thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “ đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và 2 chương trình: “khi tổ quốc cần”, “chương trình xây dựng hội vững mạnh”. Qua đó, các thanh niên đã phát huy được vai trò xung kích của mình trong các hoạt động như: mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường thu hút hơn 1.000 lượt hội viên tham gia. Đồng thời hội cũng tích cực tổ chức tập huấn, tuyên truyền các quy định của pháp luật cho thanh niên. Nổi bật, nhiệm kỳ qua hội đã giới thiệu cho 65 lượt thanh niên đến các ngân hàng, quỹ hỗ trợ để vay vốn lập nghiệp với số tiền trên 400 triệu đồng. Tổ chức 3 lớp dạy nghề chăn nuôi bò sữa, chăn nuôi heo, dạy vi tính, giới thiệu việc làm cho hơn 200 lượt thanh niên, giới thiệu vận động xây tặng 2 căn nhà tình bạn và trao hơn 200 suất học bổng cho học sinh, thanh niên khó khăn. Bên cạnh đó, hội cũng giới thiệu 122 hội viên vào Đoàn, thành lập mới 4 câu lạc bộ đội nhóm nâng tổng số câu lạc bộ đội nhóm lên 14 từ đó góp phần tạo sân chơi bổ ích cho các thanh niên trên địa bàn.

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã hiệp thương bầu 11 đồng chí vào Ủy ban hội, bầu đồng chí Trần Thanh Hiếu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Tân An Hội nhiệm kỳ năm 2014 – 2019 và bầu 7 đồng chí dự Đại hội Đại biểu cấp trên.

Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Củ Chi cũng đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ năm 2008 – 2014.

Sau 2 đại hội điểm này, tất cả các Chi đoàn khối công nhân lao động, hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang và Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam các xã - thị trấn cũng sẽ tiến hành đại hội nhiệm kỳ mới trong tháng thanh niên này.

HOÀNG HẢI


Số lượt người xem: 3508    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm