LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
5
1
1
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Hai 2014 2:25:00 CH

Hội nghị tổng kết năm 2013 Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh huyện Củ Chi

Ngày 25/2/2014, Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh huyện Củ Chi đã tổ chức tổng kết hoạt động của Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh huyện năm 2013 và đề ra phương hướng năm 2014. Tham dự có đồng chí Đoàn Lê Phong – Phó Ban thường trực Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh Thành phố, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các đồng chí đại diện Đảng ủy các xã thị trấn và 60 cựu tù chính trị, tù binh trên địa bàn huyện.

 

Trong năm qua, Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh tại các xã thị trấn đã hoạt động hiệu quả, tổ chức sinh hoạt đúng định kỳ, tổ chức tặng quà cho các cựu tù trong các dịp lễ tết . Cụ thể đã tăng 60 phần quà với tổng trị giá trên 63 triệu đồng. tổ chức thăm hỏi đau ốm, phúng điếu cho 18 đồng chí cựu tù qua đời, thành phố cũng xây tặng 1 căn nhà tình nghĩa và trợ cấp 1 suất học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi. Đồng thời, tổ chức cho các cựu tù thăm Côn Đảo, Lăng Bác. Tuy nhiên, trong năm 2013, hoạt động của Ban liên lạc còn nhiều hạn chế như các cựu tù tuổi cao, thăm hỏi chưa kịp thời, hiện nay còn khoảng 200 cựu tù chưa được công nhận do chưa hoàn chỉnh thủ tục.

Trong năm 2014, Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh huyện sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng lao động thương binh và xã hội huyện giải quyết số hồ sơ để công nhận. Tiếp tục củng cố các Ban liên lạc tại các xã, vận động các hội viên, mạnh thường quân để tổ chức thăm viếng các cựu tù bệnh tật.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận sự hy sinh anh dũng, những mất mát của các cựu tù trong những năm tháng chiến tranh. Đồng thời, Huyện ủy, ủy ban sẽ tiếp tục lãnh đạo các ngành chức năng hoàn chỉnh hồ sơ cho các cựu tù còn lại để công nhận theo đúng quy định của Nhà nước. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các đồng chí cựu tù tiếp tục phát huy truyền thống, tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương, đặc biệt là chung sức xây dựng nông thôn mới góp phần cùng toàn huyện hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Dịp này, Huyện ủy cũng đã trao giấy khen cho 6 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Ban liên lạc cựu tù chính trị và tù binh huyện năm 2013./.

Thu Hà


Số lượt người xem: 3841    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm