LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
5
8
5
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Ba 2014 10:30:00 SA

Công tác hội là cái nghiệp và làm một phần của cuộc sống.

Hội liên hiệp phụ nữ xã Trung Lập Hạ trong những năm qua là một trong những cơ sở Hội được Hội cấp trên đánh giá cao. Để có được những kết quả đó, Hội không ngừng xây dựng, đổi mới phương thức hoạt động, giúp chị em cùng tiến. Gắn bó suốt chặng đường phát triển của Hội phụ nữ xã nhà không thể không nhắc đến những đóng góp của chị Nguyễn Thị Cách, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Trung Lập Hạ – một người cán bộ Hội luôn hết lòng với công việc. Với chị công tác Hội không chỉ là công việc mà còn là cái nghiệp, một phần cuộc sống của mình. Có lẽ chính từ những suy nghĩ đó mà chị không phút giây nào không nghĩ cho hoạt động Hội, lo cho cái lo chung của chị em.

 

Chị chia sẻ: “số phận mình được sinh ra dường như chỉ để làm công tác Hội. Trải qua 30 năm tham gia công tác Hội mặc dù được tổ chức nhiều lần cân nhắc lên những vị trí cao hơn nhưng cuối cùng số phận cũng gắn mình với công tác Hội”. Tham gia công tác Hội từ năm 1983 với vai trò là Hội phó Hội liên hiệp phụ nữ xã và đến năm 1993 là chủ tịch Hội, chị từng bước cùng với Ban chấp hành Hội liên hiệp phụ nữ xã xây dựng, nâng cao hiệu quả các chương trình hoạt động Hội, đưa phong trào hoạt động của Hội phụ nữ xã nhà ngày càng phát triển vững mạnh, đón nhận được sự tin yêu, tín nhiệm và sẵn sàng tham gia phong trào hoạt động khi Hội cần. Để làm được điều này, bản thân chị cũng như các thành viên trong Ban chấp hành Hội phụ nữ xã đã nỗ lực rất nhiều. Chị lúc nào cũng tự động viên và nhắc nhở chính mình: “làm phong trào là khi người ta nghĩ, ngủ thì mình quay lưng đi, đi làm công tác Hội”. Làm phong trào là phải làm bằng cả tấm lòng chính vì vậy mà những năm 1983 là giai đoạn vô cùng khó khăn, đi làm cả 6 tháng không được nhận lương nhưng bằng nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc mà chị vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

30 năm tham gia công tác hội là hết 25 năm chị vất vả tìm cho phong trào hoạt động của Hội phụ nữ xã nhà những hướng đi mới, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của đông đảo chị em. Bên cạnh các hoạt động như động gắn liền với nhu cầu, quyền lợi của chị em như: hỗ trợ vốn vay, giới thiệu việc làm, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phụ nữ và trẻ em… chị còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đáp ứng nhu cầu vật chất và tinh thần cho chị em. Với chị khi nào chị em cần giúp đỡ thì chị giúp bằng hết khả năng của mình, của Hội và đề xuất Hội cấp trên hỗ trợ. Một trong những thế mạnh góp phần xây dựng phong trào tổ chức Hội ngày càng vững mạnh chính là Hội tổ chức các buổi sinh hoạt gắn với các buổi họp của tổ, ấp nhân dân. Thông qua đó chị lồng ghép tuyên truyền nhiều chương trình hoạt động của Hội, tham gia các hoạt động của địa phương như vận động chị em ra sức tham gia thực hiện đạt 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn, từng bước giúp chị em hiểu, tham gia tổ chức Hội. Chị chia sẻ: không có công việc nào là dễ dàng, để tuyên truyền vận động chị em đến và gắn bó với Hội là rất khó. Bản thân chị cũng như Ban chấp hành phải kiên trì, không ngại khó, ngại khổ, từng bước gần gũi, thuyết phục, quan tâm, giúp đỡ và cho chị em thấy được đứng vào tổ chức là vinh hạnh, nhờ vậy mà hoạt động Hội trở nên gần gũi và chiếm được tình cảm của chị em”. Làm bằng cả tấm lòng nên cũng được chị em đáp lại bằng cả tấm lòng, đến nay Hội liên hiệp phụ nữ xã đã có trên 3.000 hội viên, chiếm gần 74% phụ nữ từ 18 tuổi trở lên của xã, trong đó có 31% là hội viên nồng cốt.

Gắn bó cuộc đời mình với công tác Hội, bản thân chị đã trải qua biết bao nhiêu kỷ niệm vui buồn nhưng chị lúc nào cũng gạt đi nỗi buồn, chia sẻ niềm vui với mọi người. Với chị 30 năm được tham gia và trải nghiệm cùng với công tác Hội là khoảng thời gian hạnh phúc vì qua đó giúp chị có điều kiện được gặp gỡ, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm ngay trong chính chị em cán bộ hội viên của mình. Đây là những kinh nghiệm vô cùng quý báu, được chị nâng nui, giữ gìn và áp dụng ngay trong chính gia đình nhỏ của mình, giúp chị xây dựng và giữ gìn mái ấm của mình luôn được êm ấm, hạnh phúc. Gia đình chị nhỏ của chị hiện đã trở thành một đại gia đình với 3 thế hệ cùng chung sống, vợ chồng chị cũng thật sự hiểu và thương yêu nhau nhiều hơn. Bên cạnh đó, chị vẫn còn nhiều trăn trở và chưa thật sự yên lòng khi hiện nay vẫn một số chi hội còn hoạt động còn chậm do thiếu điều kiện, công tác Hội hiện vẫn còn nhiều văn bản tạo nhiều áp lực cho hội viên… Không những vậy, chị còn chia sẻ thêm, chỉ còn khoảng 2 năm nữa là chị về hưu, chị phải nỗ lực nhiều hơn nữa để phấn đấu vận động 80% phụ nữ tìm đến và tham gia tổ chức hội.

Với những nỗ lực của bản thân chị đã được các cấp Hội từ trung ương đến địa phương ghi nhận và khen tặng hoàn thành nhiệm vụ. Chị cũng liên tục đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở từ năm 2002 đến nay, 2 lần dạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp thành phố và trong năm 2013 chị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đã có thành tích trong công tác từ năm 2008 đến năm 2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Có thể nói cuộc đời và sự nghiệp của chị đã gắn liền với công tác Hội, hy vọng những trăn trở và hy vọng của chị sẽ sớm được thực hiện, để chặng đường tham gia công tác Hội phụ nữ sẽ là một kỷ niệm đẹp, đáng nhớ trong cuộc đời chị.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 3518    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm