LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
4
3
1
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Hai 2014 9:55:00 SA

Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên và hòa giải viên cơ sở

Ngày 20/02/2014, Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Củ Chi tổ chức triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện năm 2014. Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện chủ trì hội nghị.

 Trong năm qua, các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, đặc biệt là Phòng tư pháp huyện đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện. Nội dung và hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong cán bộ và nhân dân. Đặc biệt, công tác hòa giải ở cơ sở đạt hiệu quả cao, với tỷ lệ trung bình 80%.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, năm 2014, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với thực tế của địa phương; đảm bảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang nhân dân… được trang bị kiến thức pháp luật thuộc lĩnh vực và văn bản pháp luật có liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ của mình; người dân ở địa phương được phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và các văn bản pháp luật… Các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, hướng về cơ sở, gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, chương trình xây dựng nông thôn mới và công tác hòa giải ở cơ sở. Thường xuyên đổi mới hình thức, phương pháp phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với từng đối tượng; đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đi vào nền nếp và có hiệu quả.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Cao Thị Gái ghi nhận những thành tích mà các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, đặc biệt là Phòng tư pháp huyện đạt được trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2013. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, hướng về cơ sở, gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, chương trình xây dựng nông thôn mới và công tác hòa giải ở cơ sở. Đặc biệt, chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên và hòa giải viên cơ sở không chỉ có khả năng thuyết phục cao mà phải có kiến thức pháp luật, góp phần nâng cao ý thức sống và làm việc theo pháp luật trong nhân dân.

Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 24 tập thể và 29 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sơ năm 2013.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3642    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm