LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
4
0
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Hai 2014 9:10:00 SA

Sôi nổi hội trại tòng quân với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước” năm 2014

Tối ngày 18/2/2014, tại Ban chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đã sôi nổi diễn ra Hội trại tòng quân 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước”. Đến dự hội trại có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố; đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM; đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Củ Chi cùng đông đảo bạn bè, thân nhân tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2014.

 

Trước khi diễn ra hoạt động hội trại, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Củ Chi đã phát biểu khai mạc hội trại đồng thời biểu dương tinh thần hăng hái chấp hành nghĩa vụ quân sự của các thanh niên trúng tuyển đợt này; động viên các tân binh vững bước lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Lê Thị Ánh Tuyết, Bí thư Huyện đoàn cũng đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, của Quân đội Nhân dân Việt Nam và nhân dân Củ Chi anh hùng đồng thời kêu gọi các thanh niên trúng tuyển đợt này hăng hái lên đường tòng quân, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của Củ Chi đất thép anh hùng. 

Hội trại tòng quân năm nay được tổ chức trang trọng, vui tươi, nội dung phong phú với nhiều hoạt động như: thi dựng và trang trí trại; các trò chơi dân gian, các trò chơi rèn luyện sức khỏe; sinh hoạt tiểu trại; lễ hội ẩm thực với những món ăn truyền thống, đặc sản của quê hương Củ Chi. Bên cạnh đó là chương trình văn nghệ với những bài hát về tình yêu, về mùa xuân, tuổi trẻ, về người lính và các ca khúc cách mạng hào hùng nhằm động viên tinh thần thanh niên sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; chương trình giao lưu giữa đồng chí lão thành cách mạng, quân nhân xuất ngũ và đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ, phục vụ lâu dài trong quân đội năm 2014. Các nhân vật giao lưu đã chia sẽ cùng tân binh những kỷ niệm đẹp, những kinh nghiệm sống, học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội; cũng như niềm phấn khởi, tự hào của thanh niên khi trở thành người lính Cụ Hồ; nêu cao ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong môi trường quân đội.  

Điểm đặc biệt và không kém phần trang trọng trong đêm hội trại là phần rước đuốc truyền thống do Huyện đoàn thực hiện. 39 đoàn viên thanh niên với 39 ngọn đuốc tượng trưng cho 39 năm Củ Chi được giải phóng và phát triển được rước từ tượng đài Củ Chi “đất thép thành đồng” về đến hội trại. Đồng chí Bí thư Huyện đoàn Lê Thị Ánh Tuyết đã trân trọng trao ngọn đuốc - tượng trưng cho ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ Củ Chi để đồng chí Lê Minh Tấn châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống cũng như thắp sáng ước mơ, niềm tin của 230 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2014.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 06 giải thưởng cho các tiểu trại có phần dựng và trang trí trại đẹp mắt, ý nghĩa. Giải nhất thuộc về tiểu trại xã Trung Lập Hạ với cổng trại là biểu tượng nhà giàn DK1, giải nhì thuộc về tiểu trại xã Tân Thông Hội, giải 03 thuộc về tiểu trại xã An Nhơn Tây, và 03 giải khuyến khích thuộc về tiểu trại xã Phước Hiệp, Phạm Văn Cội và Trung Lập Thượng.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc huyện đã tặng 02 căn nhà bảo vệ Tổ Quốc, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng cho 02 gia đình thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh khó khăn; tặng 01 triệu đồng cho mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 3981    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm