LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
0
8
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Ba 2014 10:35:00 SA

Cần phải có hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch bệnh

Ngày 4/3/2014, đồng chí Cao Thị Gái, phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người.

 Theo báo cáo của Trung Tâm Y tế dự phòng huyện, từ đầu năm đến nay, dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng tăng so với cùng kỳ. Cụ thể 35 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 7 trường hợp so với cùng kỳ, xảy ra ở 14/21 xã, thị trấn. Bệnh tay chân miệng có 83 trường hợp mắc bệnh, tăng 38 trường  hợp, bệnh xảy ra ở 19/21 xã, thị trấn. Trong đó khối trường học, chủ yếu ở bậc mầm non, đã có 11 trẻ mắc bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng. Dịch bệnh sở cũng xuất hiện, với 8 trường hợp mắc bệnh. Đáng chú ý là tình hình diễn biến phứt tạp của dịch cúm gia cầm. Hiện nay, các huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, huyện Trảng Bàng, Thành phố Tây Ninh, huyện Bến cát, tỉnh Bình Dương là những địa bàn giáp ranh với Củ Chi và đã có tình trạng gà, vịt chết do dịch cúm gia cầm nên Củ Chi có nguy cơ cao xảy ra dịch cúm gia cầm là rất cao. Khi đó, bệnh có khả năng lây sang người.

Với tình hình dịch bệnh xảy ra trên người từ dầu năm đến nay, tại cuộc họp, đồng chí Cao Thị Gái, phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: “Ngành y tế, các ngành có liên quan và lãnh đạo 21 xã, tị trấn cần có sự phối hợp để đánh giá lại tình hình dịch bệnh, cùng đưa ra các biện pháp tập trung cho công at1c này thời gian tới; làm sao giám sát được tình hình dịch bệnh, không để dịch bệnh xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Nhân viên 21 trạm y tế và chính quyền địa phương phải tích cực, luôn thay đổi phương pháp trong công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện tốt việc chủ động phòng chống dịch bệnh; nhất là những nơi có nguy cơ. Nhân viên y tế, xã, ấp phải đến tận hộ dân để họ biết và thường xuyên thực hiện. Thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng tại cộng đồng dân cư vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát cũng phải được thực hiện tốt, có những biện pháp phòng bệnh kịp thời, đúng lúc,đúng tình hình thực tế ở từng xã, thị trấn. Riêng về dịch cúm gia cầm, các ngành phải có sự phối hợp, cùng theo dõi và có biện pháp để cùng người dân phòng chống dịch, hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra trên người”. Đồng chí Cao Thị Gái còn khẳng định:”Việc phống dịch bệnh phải có sự tham gia của cả hệ thống chính trị, nhất là của người dân. Có như vậy, tình hình dịch bệnh trên người mới có hiệu quả, sức khỏe người dân mới được đảm bảo.

Kiều Ngân


Số lượt người xem: 3363    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm