LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
0
1
7
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Ba 2014 3:00:00 CH

Mít tinh hưởng ứng tuần lễ quốc gia an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014.

Ngày 19/3/2014, tại xã Nhuận Đức huyện Củ Chi, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với huyện Củ Chi đã tổ chức Mít tinh hưởng ứng tuần lễ quốc gia an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014. Đến dự có đồng chí Huỳnh Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh; đại diện các ban ngành, đoàn thể thành phố, huyện, xã; đại diện các công ty xí nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và bà con nông dân các xã Nhuận Đức, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ và An Nhơn Tây.

 

Tại lễ mít tinh, đồng chí Huỳnh Thị Kim Cúc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh đã phát động tuần lễ  quốc gia an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014 từ ngày 16 đến 22/3/2014 với chủ đề: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Trong bài phát động, đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian qua, ngành nông nghiệp thành phố đã có nhiều hoạt động cụ thể về tăng cường công tác an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ nhưng tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp đối với lao động nông nghiệp đã và đang xảy ra. Nguyên nhân là do lao động nông nghiệp chưa thực hiện tốt các quy định, quy trình và các biện pháp phòng ngừa. Vì vậy, để hưởng ứng tuần lễ này đồng chí kêu gọi các cơ quan, đơn vị và bà con nông dân có những hành động thiết thực, cụ thể như sử dụng bảo hộ lao động khi phun thuốc bảo vệ thực vật, không vứt vỏ chai, bao chứa thuốc tại đồng ruộng; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo nguyên tắc 4 đúng; tuân thủ thực hành sản xuất nông nghiệp theo quy trình VietGAP; sử dụng điện an toàn trong sản xuất.

Thay mặt UBND huyện, đồng chí Lê Đình Đức, Trưởng Phòng kinh tế huyện cũng phát biểu hưởng ứng tuần lễ  lễ quốc gia an toàn – vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014. Đồng chí nhấn mạnh người dân Củ Chi hãy tham gia tuần lễ bằng những hành động thiết thực nhằm phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, góp phần hạn chế những tổn thất về vật chất và tinh thần cho mỗi cá nhân gia đình và xã hội.

Để thiết thực hưởng ứng tuần lễ này, ông Đoàn Văn Cửng, đại diện nông dân xã Nhuận Đức cho biết luôn học hỏi và thực hành các nguyên tắc an toàn trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt. Ông cũng mong muốn các ngành chức năng giúp cho bà con tiếp cận các tiến bộ mới của khoa học để nông dân ứng dụng nhằm tạo ra sản phẩm nông nghiệp an toàn và bảo vệ môi trường.

Sau lễ mít tinh, các ngành, đoàn thể huyện, xã và các công ty, xí nghiệp cũng tổ chức diễu hành hưởng ứng tuần lễ trên. Chi cục bảo vệ thực vật thành phố cũng đã tuyên truyền hướng dẫn bà con nông dân sử dụng thuốc 4 đúng, an toàn hóa chất nguy hiểm và những vấn đề cơ bản về ngộ độc thuốc bảo vệ thực vật…

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 3695    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm