LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
0
9
8
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Tư 2013 2:45:00 CH

Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội làm việc với huyện Củ Chi về việc “thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông”

Ngày 9/4/2013 Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội do đồng chí Trịnh Ngọc Thạch – Phó Chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng, Phó trưởng đoàn thường trực Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về việc “thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông”. Cùng đi trong đoàn có đồng chí Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo thành phố cùng các chuyên viên của Sở giáo dục và đào tạo.
Tiếp đoàn, về phía huyện có đồng chí Cao Thị Gái- Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Hùng Sen – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện cùng đại diện các phòng ban huyện.

 

 

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông” trên địa bàn huyện Củ Chi. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của trung ương, thành phố và ngành giáo dục, UBND huyện tích cực triển khai thực hiện các chính sách pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông đến tất cả các đơn vị trường học. Qua đó, các văn bản chính sách, pháp luật đã áp dụng và kiểm tra một cách sâu sát mang lại nhiều kết quả thiết thực trong công tác quản lý giáo dục, chế độ của giáo viên, quy định dạy thêm, học thêm, chế độ làm việc với giáo viên mầm non. Đồng thời, báo cáo cũng đánh giá những hạn chế khi áp dụng các chính sách pháp luật và chương trình sách giáo khoa phổ thông hiện nay vào thực tế tại các trường học như công tác điều động giáo viên về làm việc tại phòng sẽ không được hưởng các chế độ đãi ngộ thâm niên của giáo viên, chưa có quy định về việc thu và quản lý tiền dạy thêm, học thêm, nhiều bài học trong sách giáo khoa chưa phù hợp với chương trình, phân bố số tiết trong chương trình chưa phù hợp, sách giáo khoa nặng về hệ thống câu hỏi, chưa có sự liên kết giữa dạy chữ và dạy người… tình trạng thừa thiếu giáo viên ở các bậc học còn nhiều.

Sau khi nghe báo cáo các đại biểu Quốc hội cũng đã đặt ra các câu hỏi và nghe giải trình về các nội dung trong cơ chế quản lý chính sách đến với giáo viên, những vướng mắc trong chương trình sách giáo khoa của từng cấp học phù hợp và chưa phù hợp? Chất lượng đội ngũ giáo viên hiện tại, công tác xây dựng cơ sở vật chất và việc phân bổ ngân sách trong ngành giáo dục trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Ngọc Thạch đã thay mặt Đoàn giám sát tiếp thu những ý kiến trình bày của các đại biểu đồng thời thông báo một số vấn đề nội dung như chỉnh sửa sách giáo khoa, các chính sách dành cho giáo viên của Bộ giáo dục và đào tạo sẽ trình Quốc hội trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị UBND huyện cần quan tâm chăm lo hơn nữa cho công tác giáo dục huyện nhà, hoàn thiện báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện có ý kiến đề xuất để Quốc hội nghiên cứu, chỉnh sửa các chính sách, pháp luật và chất lượng chương trình sách giáo khoa phổ thông trong thời gian tiếp theo.

 

Thu Hà

 


Số lượt người xem: 4529    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm