LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
6
9
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 02 Tháng Tư 2013 2:55:00 CH

Lễ ký kết giao ước thi đua thực hiện năm an toàn giao thông 2013

Ngày 2/4/2013, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, UBND huyện tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua thực hiện “Năm an toàn giao thông 2013” giữa Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND 21 xã, Thị Trấn.

 

 

Năm an toàn giao thông 2012, Ban an toàn giao thông cùng các ban ngành đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thiết lập lại trật tự, kỷ cương, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, từng bước kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên 10% ở cả 3 mặt. Toàn huyện xảy ra 58 vụ tai nạn giao thông, làm chết 58 người, bị thương 23 người. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là kết quả bền vững. Riêng trong quí 1/2013, đã xảy ra20 vụ tai nạn giao thông, làm chết 19 người, so với thời gian cùng kỳ thì số vụ tai nạn, số người chết và bị thương đều tăng. Điều này cho thấy, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện đang có nhiều diễn biến phức tạp.

Tiếp tục thực hiện hiệu quả năm an toàn giao thông 2013 với chủ đề “ Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”, huyện tập trung thực hiện nhiều biện pháp như: tăng cường vận động nhân dân chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, tăng cường gắn các biển báo an toàn giao thông, tổ chức tuần tra thường xuyên trên tất cả các tuyến đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm …. Và một trong những biện pháp quan trọng là: Việc ký kết giao ước ước thi đua giữa Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND 21 xã, Thị Trấn. Chủ tịch UBND 21 xã, Thị Trấn sẽ chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện về thực hiện các biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông đường bộ, ùn tắc giao thông, phòng chống đua xe trái phép, không để xảy ra tình trạng trộm cắp dây điện đèn chiếu sáng, việc rải đinh trên địa bàn xã, Thị Trấn 2013.

Nội dung cam kết UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp nhằm kéo giảm số vụ tai nạn giao thông từ 10%; tổ chức hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và cán bộ công nhân viên chức của địa phương; tổ chức cho gia đình, chủ phương tiện xe 4 bánh trở lên, học sinh trường THCS, THPT cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ, đường thủy, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; bố trí đầy đủ lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự  an toàn giao thông trên các tuyến đường, để kịp thời xử lý các lỗi vi phạm; có kế họach phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra các bến đò ngang trên đại bàn các xã ven sông; phối hợp với đội cảnh sát giao thông công an huyện xóa các điểm đen, tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; có kế hoạch giải quyết tình trạng tụ tập, chạy xe lạng lách, đánh võng, cam kết không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tiếp xúc, giáo dục 100% đối tượng trong danh sách quản lý ; giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè.

Việc tự nguyện thực hiện ký cam kết về hưởng ứng năm an toàn giao thông của các chủ hộ gia đình, các chủ  phương tiện giao thông với chủ tịch UBND xã, thị trấn. Cam kết giữa cán bộ công chức, viên chức với thủ trưởng các cơ quan đơn vị; cam kết giữa học sinh với ban giám hiệu các trường cũng được thực hiện từ đây đến hết tháng 4/2013.

Với sự quyết tâm của tòan Đảng bộ, nhân dân huyện củ chi, ý thức mỗi người khi tham gia giao tuân thủ nghiêm Luật giao thông đường bộ: đội mũ bảo hiểm đúng quy cách khi đi xe môtô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường, thận trọng khi băng qua đường, chạy xe đúng phần đường, không phóng nhanh vượt ẩu, lấn trái đường, không điều khiển xe trong tình trạng có rượu bia,… Làm được điều này, trước hết là bảo vệ sức khỏe, tính mạng và tài sản của chính mình và của người khác; đồng thời góp phần kéo giảm tai nạn giao thông ngay trong năm an toàn giao thông của năm 2013 cũng như những năm tiếp theo.

Kiều Ngân

 


Số lượt người xem: 6391    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm