LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
5
0
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 05 Tháng Tư 2013 3:10:00 CH

Sơ kết công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp quý I/2013

Ngày 4/4/2013, Ban chỉ đạo 11 của Huyện ủy tổ chức sơ kết công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp quý I và đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2013. Đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 

 

Trong quý I, Ban chỉ đạo 11 của Huyện ủy đã thực hiện tốt việc nắm thông tin kịp thời ở các doanh nghiệp, tuyên truyền cho chủ doanh nghiệp và công nhân chấp hành tốt luật pháp, thực hiện việc ký thỏa ước lao động, chăm lo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đồng thời, chia sẻ khó khăn giữa công nhân với chủ doanh nghiệp trong tình hình ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

          Chất lượng sinh hoạt của tổ chức Đảng, các đoàn thể được nâng lên theo từng loại hình doanh nghiệp, hoạt động thiết thực cụ thể chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công nhân, có trách nhiệm với Đảng, với doanh nghiệp. Trong quý, Liên đoàn lao động huyện đã thành lập 5 công đoàn cơ sở, nâng tổng số lên 285 công đoàn cơ sở với 35.012 công đoàn viên.

          Tuy nhiên, do đặc thù loại hình doanh nghiệp là sản xuất kinh doanh nên thời gian làm việc theo ca, công nhân có sự biến động làm ảnh hưởng đến công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể. Công tác mở lớp học nâng cao tay nghề, học văn hóa cho công nhân gặp nhiều khó khăn.

          Trong quý II/2013, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp. Phấn đấu thành lập 2 chi bộ doanh nghiệp, kết nạp 8 đảng viên; thành lập 20 công đoàn cơ sở, 5 chi đoàn cơ sở, 12 chi hội khu vực nhà trọ, 5 tổ nhóm phụ nữ nhà trọ; mở 1 lớp cảm tình đảng cho 50 công nhân ưu tú ở các doanh nghiệp tạo nguồn kết nạp đảng viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo trong thời gian tới các xã – thị trấn cập nhật và kiểm tra tổng thể số lượng doanh nghiệp trên địa bàn; có kế hoạch thâm nhập, thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp. Riêng Ban chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng của tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp để hoạt động đi vào chiều sâu, đúng định hướng. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 18/1/2013 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị xã hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập cho các doanh nghiệp để từ đó doanh nghiệp hiểu chủ trương và tạo điều kiện thành lập tổ chức Đảng và đoàn thể.

 

Ngọc Thủy

 


Số lượt người xem: 4533    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm