LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
7
4
5
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Mười Một 2013 4:50:00 CH

Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV

Ngày 29/11/2013, Lễ miting hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS ( từ ngày 10/11 đến 10/12) và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm 2013 với chủ đề "Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV" diễn ra tại xã Tân Thạnh Đông, do UBND huyện tổ chức. Đến dự có ông Trần Văn Anh Phương, Phó trưởng phòng chăm sóc, điều trị, Ủy Ban phòng chống AIDS Thành phố, đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo phoứn diện các ban, ngành của huyện, 21 xã, thị trấn và cùng khoảng 200 là đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân xã Tân Thạnh Đông tham dự lễ.

 

Cách đây 25 năm, Tổ chức Y tế thế giới đã chọn ngày 1/12 hàng năm là ngày thế giới phòng chống AIDS nhằm nâng cao ý thức và tinh thần đoàn kết của cộng đồng trong việc phòng chống đại dịch HIV/AIDS. Tại huyện Củ Chi, từ việc phát hiện ca nhiễm HIV/AIDS đầu tiên vào năm 1994, đến nay, trên địa bàn huyện đã phát hiện 1.622 người nhiễm HIV và đã có 934 người chuyển thành AIDS và số người tử vong do AIDS là 203 người. Số trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV đang được chăm sóc theo chương trình VOC là 216 trẻ.
Những năm qua, công tác phòng chống HIV/AIDS được xác định là một trong những nhiệm vụ ưu tiên của toàn xã hội. Nhiều hoạt động, dự án phòng chống HIV đã được triển khai ở huyện và đem lại những hiệu quả rõ nét. Tỷ lệ lây nhiễm cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, công tác phòng chống HIV vẫn còn tiềm ẩn nhiều thách thức khi số người nhiễm ở mức cao, địa bàn rộng, tệ nạn ma túy vẫn còn những diễn biến phức tạp trong khi con đường lây nhiễm chủ yếu hiện nay vẫn do tiêm chích ma túy.
Bà Cao Thị gái, Trưởng Ban phòng chống HIV/AIDS phát biểu tại lễ miting: “Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS (từ ngày 10/11 đến 10/12) và Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm nay, huyện yêu cầu các ngành, đoàn thể và người dân chủ động và tích cực phòng, chống AIDS ở cộng đồng nơi sinh sống, hướng tới mục tiêu “3 không” : không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do HIV và không còn kỳ thị phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS. Các các ngành, đoàn thể của huyện cần tiếp tục nâng cao nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS; xây dựng và triển khai Chương trình hành động của địa phương trên cơ sở Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020; tăng cường hỗ trợ và chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho những người nhiễm HIV/AIDS và những người có nguy cơ lây nhiễm cao tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị nhằm  giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Ngành y tế cần tiếp tục tăng cường cung cấp các dịch vụ chất lượng để đáp ứng nhu cầu cấp thiết và bảo đảm quyền được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV của người dân”.
Kiều Ngân

Số lượt người xem: 3750    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm