LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
5
4
4
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Mười Một 2013 2:55:00 CH

Đổi mới tuyên truyền đúng trọng tâm, đúng đối tượng

Ngày 28/11/2013, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Củ Chi tổ chức sơ kết 9 tháng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013. Đồng chí Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện chủ trì hội nghị.

 

Với phương châm hướng về cơ sở, thông qua nhiều hình thức toàn huyện đã cấp phát hơn 4.500 tài liệu pháp luật đến gần 440.000 lượt người tiếp nhận. Trong đó, tổ chức hơn 560 cuộc tuyên truyền miệng với sự tham dự của gần 52.000 lượt người. Song song đó là các hoạt động khác như trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật, tổ chức hòa giải, tập huấn nghiệp vụ cho hòa giải viên cơ sở... Riêng về Ngày hội pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11 được các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã-thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc. Nội dung và hình thức tuyên truyền được đổi mới, tập trung tuyên truyền các văn bản pháp luật mới, gắn liền với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và đời sống người dân nông thôn. Qua đó, góp phần nâng cao sự hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật trong mọi tầng lớp nhân dân. 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Gái nhấn mạnh, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phải được thực hiện thường xuyên, liên tục. Nội dung và hình thức tuyên truyền phải luôn được đổi mới cho phù hợp với từng thời điểm, từng đối tượng và tuyên truyền đúng trọng tâm. Muốn được như vậy thì cần có sự tham gia phối hợp tích cực giữa Phòng tư pháp huyện với các ban ngành, đoàn thể, các xã - thị trấn. Đặc biệt là chú trọng nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác tuyên truyền; nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở; tập trung truyên truyền pháp luật cho học sinh và nhóm đối tượng nguy cơ vi phạm pháp luật. Bên cạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cần phải có biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật để răn đe, giáo dục chung… Từ đó, góp phần tạo chuyển biến mới về chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3882    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm