LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
4
1
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Mười Hai 2013 3:50:00 CH

Tổ đại biểu Quốc hội thành phố (đơn vị 9) khóa XIII và đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Ngày 06/12/2013, tổ Đại biểu Quốc hội thành phố (đơn vị 9) khóa XIII gồm các ông Thiếu tướng Nguyễn Văn Hưng – Thành ủy viên, chính ủy Bộ tư lệnh thành phố, Nguyễn Văn Phụng – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố và Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc Sở văn hóa – thể thao và du lịch thành phố đã có buổi tiếp xúc với hơn 400 cử tri Củ Chi.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Minh đã báo cáo tóm tắt kết quả của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII. Kỳ họp thứ 6 đã thông qua Hiến pháp mới gồm 11 chương và 120 điều, giảm 1 chương so với Hiến pháp năm 1992. Trong đó, hiến pháp có những điểm đổi mới như: Quy định trách nhiệm Đảng gắn bó với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu trách nhiệm với nhân dân; Nghị quyết tăng cường các biện pháp tấn công trấn áp tội phạm; các Luật Đất đai, Hôn nhân gia đình, Hải quan, Xây dựng, Giao thông đường thủy sửa đổi…Các ý kiến phát biểu của cử tri đều bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, nhất là việc Quốc hội đã thông qua Dự thảo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) và Nghị quyết về việc thi hành Hiến pháp, đáp ứng nhu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.
Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, một số cử tri cho rằng, trong thời gian qua mặc dù nhà nước đã có nhiều chính sách chăm lo cho người dân tuy nhiên đời sống một bộ phận người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Ý kiến của cử tri cho rằng, về việc giá cả tăng cao mà gần đây là giá gas, giá điện, giá thực phẩm khiến cho đời sống người dân nông dân gặp nhiều khó khăn hơn. Cử tri kiến nghị về việc việc xảy ra các vụ tham nhũng nghiêm trọng gây bức xúc trong dân, cần có hướng giải quyết sao cho thật triệt để. Cử tri kiến nghị về chế độ chính sách cho người có công, chính sách hỗ trợ cho Chi hội trưởng Cao tuổi tại cơ sở. Một vấn đề nữa cử tri quan tâm là cần được chấn chỉnh lại trách nhiệm, đạo đức của ngành y tế; vấn đề tinh giảm biên chế trong bộ máy cơ quan nhà nước. Nạn khai thác cát trái phép trên sông Sài Gòn gây sạt lở bờ sông, các xí nghiệp trên địa bàn gây ô nhiễm khu dân cư, khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt, nhiều cử tri đã kiến nghị về những điều chưa rõ ràng, bất hợp lý trong Luật Đất đai, Quyết định số 19 và số 54 của UBND thành phố về quy hoạch, tách thửa đất đai gây khó khăn cho người dân. Các vấn đề trong công cuộc xây dựng Nông thôn mới hiện nay, đề nghị các cấp có sự quan tâm hơn nữa, nhất là trong lĩnh vực xét duyệt và đầu tư về vốn để các xã có thể sớm hoàn thành các tiêu chí về cơ sở vật chất, hạ tầng trong việc xây dựng Nông thôn mới.
Sau khi lắng nghe các vấn đề liên quan đến huyện Củ Chi, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và giải trình ý kiến trước các đại biểu Quốc hội và toàn thể cử tri. Những vấn đề chưa thể giải trình rõ tại hội nghị sẽ được trình lên các cấp trên để tiếp tục được xem xét, giải quyết. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội TP. HCM (Đơn vị 9) bày tỏ sự cám ơn các ý kiến đóng góp cửu cử tri và xin ghi nhận để trình bày đến Quốc hội trong thời gian tiếp theo.
 Qua ý kiến phản ánh của cử tri, những nội dung liên quan trách nhiệm của huyện đã được đồng chí phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nguyễn Việt Dũng và Nguyễn Hữu Hoài Phú tiếp thu giải trình. Riêng đối với những nội dung thuộc thẩm quyền thành phố, Tổ đại biểu tiếp thu và sẽ phản ánh tại kỳ họp thứ 12 của Hội đồng nhân dân thành phố khóa VIII.
Thúy An

Số lượt người xem: 4380    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm