LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
4
1
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 27 Tháng Mười Một 2013 10:00:00 SA

Hội thảo tăng cường biện pháp phòng chống lây nhiễm hiv từ mẹ sang con

Ngày 27/11/2013, Phòng lao động thương binh xã hội huyện đã tổ chức hội thảo tăng cường biện pháp phòng chống lây nhiễm HIV từ mẹ sang con cho hơn 100 đồng chí là cán bộ bảo vệ chăm sóc trẻ em, cán bộ trạm y tế các xã- thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Đến dự còn có đồng chí thạc sĩ Phan Thanh Minh - Nguyên trưởng phòng bảo vệ trẻ em – Sở lao động thương binh thanh phố, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện.
Tại buổi hội thảo các đồng chí đã cùng nhau thảo luận về tình hình lây nhiễm HIV trên địa bàn. Tính đến nay, toàn huyện có 1.140 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đó có 213 trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS và 30 trẻ bị nhiễm đang được điều trị tại các cơ sở y tế, bên cạnh đó có 111 trẻ là trẻ OVC chưa được xét nghiệm, và con số trên thực tế sẽ cao hơn khi một số bà mẹ bị nhiễm không khai báo khi sinh con. Các đồng chí cũng đã nêu lên những thuận lợi như sự hiểu biết của mọi người về HIV ngày càng cao, đã có nhiều chương trình chính sách hỗ trợ chăm sóc cho người nhiễm, đội ngũ tham gia cộng tác viên đông đảo giúp tư vấn được tận nhà người bệnh… Tuy nhiên công tác tuyên tuyên truyền và chăm sóc còn nhiều khó khăn như tình hình dân nhập cư đông, khó quản lý người nhiễm, người nhiễm còn mặc cảm, lo sợ sự kỳ thị, người nhiễm thiếu hiểu biết về tình trạng bệnh của mình, các dịch vụ phòng chống lây nhiễm miễn phí ít được người nhiễm quan tâm để ý.. Các đồng chí cũng đã đưa ra các giải pháp như hỗ trợ vốn cho người bị nhiễm và bị ảnh hưởng phát triển kinh tế, tăng cường tuyên truyền nâng cao kiến thức bằng tiếp xúc gặp gỡ, thực hiện hiệu quả các chương trình chăm sóc y tế tại nhà cho người nhiễm bệnh. Ngoài ra, các đồng chí cũng đã được nghe thạc sĩ Phan Thanh Minh tuyên truyền về các nguy cơ lây truyền HIV từ mẹ sang con, cách điều trị cho phụ nữ mang thai bị nhiễm, chương trình phòng lây truyền từ mẹ sang con và kỹ năng chăm sóc trẻ em bị nhiễm HIV.
Qua buổi hội thảo nâng cao kỹ năng và bổ sung kiến thức về cách phòng tránh cũng như chăm sóc cho người nhiễm HIV tại địa phương cho các cán bộ làm công tác trẻ em và cán bộ trạm y tế. từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình quốc gia vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tạo điều kiện cho các em được sống trong môi trường tốt nhất.
Thu Hà

Số lượt người xem: 3667    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm