LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
7
7
0
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Mười 2011 2:25:00 CH

HUYỆN CỦ CHI TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG

Sáng 25/10/2011, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, huyện Củ Chi đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng cho gần 300 đồng chí là thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng huyện, Hội đồng thi đua khen thưởng các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và các trường học, các xã - thị trấn.

 

 

Tại buổi tập huấn, Luật gia Dương Quang Thọ - Trưởng phòng phổ biến pháp luật Sở Tư pháp thành phố đã phổ biến những vấn đề chung cơ bản về công tác thi đua khen thưởng, đồng thời triển khai Nghị định 42 của Chính phủ và Thông tư  02 của Bộ nội vụ. Buổi tập huấn đã giúp cho các đồng chí lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng thuộc huyện nắm vững các nội dung quy định của Luật thi đua, khen thưởng; cập nhật những điểm mới trong Nghị định, Thông tư và các văn bản hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng. Từ đó nâng cao nhận thức và kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên địa bàn huyện.

Để công tác thi đua khen thưởng đạt hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Cao Thị Gái -Phó chủ tịch UBND huyện chỉ đạo tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu đó là: Công tác thi đua khen thưởng phải bám sát vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011; trong đó, trọng tâm là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; đồng thời, phải bám sát nhiệm vụ trước mắt và lâu dài là nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt, lấy cái tốt để đẩy lùi cái tiêu cực, coi đây là việc làm thường xuyên; thực hiện tốt các nội dung trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng khen thưởng, chống mọi biểu hiện hình thức, bệnh thành tích; thi đua, khen thưởng phải thực sự là động lực to lớn và là biện pháp quan trọng xây dựng con người mới; tăng cường khen thưởng đơn vị cơ sở và người lao động trực tiếp, tiêu biểu; khen thưởng thực hiện nhiệm vụ chính trị; khen thưởng đột xuất; khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Công tác khen thưởng phải tìm, phát hiện người tốt để khen. Khen thưởng phải đảm bảo tính chặt chẽ đúng theo quy định của Luật, đúng người đúng thành tích, đảm bảo cho người được khen thưởng phải có sức lan tỏa. Đồng chí cũng chỉ đạo các xã thị trấn tập trung rà soát và giải quyết dứt điểm hồ sơ tồn đọng công tác khen thưởng tổng kết thành tích kháng chiến trong năm 2011. Đồng chí cũng mong rằng sau buổi tập huấn sẽ giúp các đồng chí là cán bộ chủ chốt và đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng huyện và cơ sở nắm rõ luật từ đó thực hiện công tác thi đua bình xét và khen thưởng đạt hiệu quả.

THANH THÚY


Số lượt người xem: 4265    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm