LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
8
0
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Mười 2011 10:25:00 SA

ĐOÀN SỞ VĂN HÓA – THỂ THAO VÀ DU LỊCH THÀNH PHỐ KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG LỤT BÃO 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2011.

Ngày 28/10/2011, Đoàn Sở văn hóa – thể thao và du lịch thành phố đến Củ Chi kiểm tra về tình hình thực hiện công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 9 tháng năm 2011.

Đến dự về phía thành phố có đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng các sở ngành có liên quan. Tiếp đoàn có đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban phòng chống lụt bão huyện, đông đủ các đồng chí thành viên Ban chỉ huy của huyện, các xã ven sông Sài Gòn.

Thay mặt huyện, đại diện Phòng quản lý đô thị đã báo cáo công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn trong 9 tháng năm 2011. Trong 9 tháng qua, tình hình thời tiết có những diễn biến bất thường và phức tạp bởi mưa to, lốc xoáy đã gây thiệt hai về nhà cửa, hoa màu và ngập úng cục bộ ở một vài nơi, gây ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân. Song với tinh thần chủ động của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của các xã trong việc vận động người dân tham gia nạo vét khai thông cống rãnh, khảo sát đề xuất chính xác, kịp thời các điểm xung yếu, khẩn trương tiến hành gia cố, nâng cấp đã hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của người dân. Huyện cũng được thành phố quan tâm hỗ trợ về kinh phí để đầu tư những công trình phòng chống lụt bão, những điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở, phòng chống tốt những đợt triều cường xảy ra. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện còn nhiều bờ bao yếu, nhỏ, cao trình thấp dễ gây bể bờ, tràn bờ khi triều cường dâng cao, tập trung ở nội đồng các xã Bình Mỹ, Trung An và Phú Hòa Đông. Dự án công trình thủy lợi bờ hữu ven sông Sài Gòn tiến độ triển khai thi công còn chậm nên một số đoạn bờ bao xung yếu trong khu vực dự án đã bị bể bờ ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.    

            Huyện cũng có một số kiến nghị với thành phố có những hỗ trợ huyện trong việc đôn đốc nhắc nhở Ban quản lý Sở Nông nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công công trình thủy lợi bờ hữu ven sông Sài Gòn; xem xét ghi vốn đầu tư cho 6 công trình phòng chống lụt bão năm 2012; đầu tư 5 tuyến kênh, rạch và 5 tuyến mương thoát nước bị tắc nghẽn cần nạo vét cấp bách cũng như mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống lụt bão của huyện.

          Các sở ngành thành phố đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp nhằm giúp huyện làm tốt công tác phòng chống lụt bão của huyện trong thời gian tới, trong đó tập trung công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ; việc thi công các công trình cần làm tốt hơn công tác giám sát để đảm bảo chất lượng thi công, ưu tiên nhưng công trình cấp bách trước; trồng cây xanh để gia cố bờ bao; tiếp tục thực hiện gia cố nâng cấp công trình bờ bao, khai thông cống rãnh và vật cản ngăn dòng chảy; khảo sát theo dõi biến động các điểm trọng yếu có khả năng xảy ra bể bờ để kịp thời khắc phục tránh gây ảnh hưởng đến đời sống người dân; tăng cường quản lý hệ thống thủy lợi; 

          Đoàn cũng đi kiểm tra thực tế một số điểm xung yếu tại các xã.

                                                                                      THU CHUNG


Số lượt người xem: 3565    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm