LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
0
7
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Mười 2011 10:10:00 SA

THỊ TRẤN CỦ CHI TỔNG KẾT PHONG TRÀO “TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA KHU DÂN CƯ” GIAI ĐOẠN 2007 – 2010

Ngày 28/10/2011, Ban chỉ đạo phong trào ”Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” Thị trấn Củ Chi tổ chức tổng kết phong trào ”Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” giai đoạn 2007 – 2010.

 

Tại hội nghị này, ngoài báo cáo tổng kết phong trào giai đoạn 2007 – 2010, còn có các báo cáo minh họa của 5 tập thể như khu phố văn hóa Khu phố 7, tổ dân phố kiểu mẫu tổ 1 – Khu phố 6, xây dựng đường kiểu mẫu đường Phạm Hữu Tâm – Khu phố 3, điểm sáng văn hóa Khu phố 6 và Câu lạc bộ văn nghệ Khu phố 4.

 

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trên địa bàn Thị trấn Củ Chi, đến nay đã thực sự trở thành phong trào văn hóa lớn, có tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực đời sống xã hội của địa phương. Phong trào đã thực sự phát huy tiềm năng và huy động sức mạnh tổng hợp của mọi người dân vào việc xây dựng Thị trấn ngày càng văn minh, sạch đẹp; làm khơi dậy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tạo nên mối quan hệ gắn bó cộng đồng ở khu dân cư, cùng quan tâm giải quyết những vấn đề phát sinh trong cuộc sống; làm cho người dân ngày càng ý thức và tự giác trong việc đóng góp trách nhiệm, nghĩa vụ với Nhà nước, sẳn sàng san sẻ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn hoạn nạn trong cuộc sống. Thông qua các hoạt động của phong trào, ngày càng xuất hiện nhiều gương “Người tốt việc tốt”, gia đình văn hóa; khu phố văn hóa; công sở văn minh - sạch đẹp an toàn; đơn vị văn hóa. Hệ thống chính trị ở cơ sở, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và mở rộng, tạo mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền địa phương, các đoàn thể với nhân dân và tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng. Phong trào cũng có tác dụng trong việc nâng cao y thức trách nhiệm, đạo đức lối sống, làm cho mỗi cán bộ, công chức ngày càng nhận thức đấy đủ trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến người dân.

Qua 4 năm triển khai phong trào, trong số 8 khu phố, có khu 7 đạt khu phố văn hóa 11 năm liền, khu phố 3 đạt 10 năm liền, ba khu phố là khu phố 2, khu phố 6 và khu phố 8 đạt 4 năm liền.  Việc xây dựng công sở văn minh sạch đẹp – an toàn và đơn vị văn hóa cũng được thể hiện rỏ với số hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa hàng năm đều đạt 100% và số gia đình đạt gia đình văn hóa đều đạt trên 92%. Hiện nay, Thị trấn có 3.265 hộ đạt hộ gia đình văn hóa đạt 95,03%. Phong trào người tốt việc tốt hàng năm được bình xét tận cơ sở, đó là những gương tiêu biểu, thuyết phục và được tuyên dương trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân, Số đơn vị đăng ký và đơn vị đạt ngày một tăng.

          Dịp này UBND thị trấn tặng giấy khen cho 80 hộ gia đình đạt hộ gia đình văn hóa trong 4 năm qua.

THU CHUNG

 

 


Số lượt người xem: 4096    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm