LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
3
8
5
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Mười 2011 1:55:00 CH

TIẾN HÀNH THU GOM RÁC THEO ĐÚNG TUYẾN, ĐÚNG THỜI GIAN VÀ THU PHÍ ĐÚNG QUY ĐỊNH

Ngày 28/10/2011, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra quét dọn, thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt và tiến độ thu gom rác sinh hoạt tại hộ dân theo Quyết định 88 của UBND thành phố Hồ Chí Minh

Chủ trì hội nghị đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND 21 xã - thị trấn và trưởng ấp-khu phố.

Trong năm 2011, UBND huyện chỉ đạo phòng Tài nguyên và môi trường huyện thành lập Tổ công tác tiến hành kiểm tra định kỳ hàng tháng công tác quét dọn rác đường phố, thu gom và vận chuyển rác trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra cho thấy Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích Củ Chi có thực hiện thường xuyên việc quét dọn và thu gom rác trên các tuyến đường đã ký hợp đồng với huyện; bô rác tại các chợ đều được thu gom sạch sẽ, không để rác tồn đọng; việc chăm sóc hoa viên, cây xanh và nạo vét bùn cống thoát nước cũng được duy trì thực hiện thường xuyên. Nhìn chung, trong thời gian qua Công ty Dịch vụ công ích huyện đã thực hiện tốt việc phân công nhân viên chăm sóc hoa viên, cây xanh, nạo vét bùn công thoát nước; thực hiện khép kín tuyến và quy trình thu gom rác tại các bo rác, trạm trung chuyển, khắc phucï tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo vẻ mỹ quan đô thị và tạo thêm niềm tin trong nhân dân.

Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định 88/2008/QĐ -UBND ngày 20/12/2008 của UBND thành phố, trong 9 tháng đầu năm 2011, đã vận động được 44.348/82.768 hộ đăng ký thu gom rác, đạt tỷ lệ 53,58%, so với chỉ tiêu đặt ra trong năm 2011 đạt 76%. Có 3 xã - thị trấn đã đạt và vượt chỉ tiêu là: Phú Hòa Đông, Tân An Hội và Tân Thạnh Tây. Tuy nhiên, do tình trạng giá cả nguyên vật liệu, giá xăng tăng cao hơn trước nên một số đơn vị tự ý tăng giá thu gom rác hoặc không lấy rác thường xuyên tại những hộ trong hẻm nhỏ… làm giảm số hộ dân tham gia và công tác vận động của UBND các xã - thị trấn cũng gặp khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn chỉ đạo Tổ công tác của huyện, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã-thị trấn, Ban quản lý chợ, Ban nhân dân ấp - khu phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quét dọn, vệ sinh trên các tuyến đường Công ty Dịch vụ công ích đã ký hợp đồng với huyện và thực hiện thu gom rác sinh hoạt  tại các chợ, hộ gia đình; việc chăm sóc hoa viên, cây xanh nhất là các khu vực nghĩa trang và khu vực trung tâm của huyện phải được thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó, cần động viên các đơn vị thu gom rác trên địa bàn tiến hành thu gom rác theo đúng tuyến, đúng thời gian và thu phí đúng quy định. Đồng thời cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho các tiểu thương, người dân trong việc đăng ký thu gom rác, bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường; tổ chứùc các ngày chủ nhật xanh, vận động người dân tham gia phát hoang bụi rậm, dọn quét tất cả các tuyến đường, góp phần xây dựng Củ Chi ngày càng văn minh, môi trường ngày càng xanh – sạch - đẹp.

ĐẶNG THẢO

 


Số lượt người xem: 3951    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm