LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
2
9
5
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Năm 2012 9:30:00 SA

ĐẢNG BỘ XÃ TRUNG LẬP HẠ TỔ CHỨC SƠ KẾT VIỆC THỰC HIỆN CHỈ THỊ 03 – CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Ngày 16/5/2011, Đảng ủy xã Trung Lập Hạ tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW ngày 15/4/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đến dự có đồng chí Nguyễn Chí Cường – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Qua một năm tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03- CT/TW ngày 15/4/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đơn vị xã Trung Lập Hạ đã làm được nhiều việc, có nhiều tìm tòi sáng tạo, nhiều sáng kiến nhằm tích cực triển khai Chỉ thị 03. Kết quả thực hiện thể hiện rõ trong nhận thức và hành động, đơn vị đã quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, mà trọng tâm là đẩy mạnh việc làm theo. Các nội dung học tập và làm theo Bác đã dần được đưa vào sinh hoạt định kỳ của từng chi bộ, ban ngành đoàn thể gắn với nhiệm vụ chính trị và chức trách nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, nằm trong các chương trình kế hoạch, phong trào thi đua đang được địa phương triển khai; đã có những chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện đạo đức, giữ gìn lối sống của cán bộ, đảng viên và trong thái độ ứng xử đối với nhân dân; mang lại kết quả bước đầu và cho kinh nghiệm để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. 

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 nhìn chung cần phải được thực hiện để tạo tính lan tỏa hơn nữa nhất là trong nhân dân. Chưa tạo được nhiều sự hồ hởi, phấn khởi, lôi cuốn nhân dân tích cực, tự giác tham gia. Một số nơi, việc học tập và làm theo gương Bác mới chỉ dừng lại ở các hoạt động mang tính hình thức, chưa có các nội dung thiết thực, thiếu sức thuyết phục. 
          Đồng chí Nguyễn Chí Cường - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã đánh giá khá cao kết quả mà xã Trung Lập Hạ đạt được qua 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03. Đồng chí nhấn mạnh: cần nhận thức sâu sắc hơn nữa ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kết hợp việc tổ chức học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các cuộc vận động và các phong trào đang triển khai trong Đảng và trong xã hội, góp phần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, địa phương.Việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị thông qua các chương trình kế hoạch hành động cụ thể, các phong trào thi đua thiết thực, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt việc tốt. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để mỗi người tốt hơn, trong sáng hơn.

Dịp này, Đảng ủy xã đã tặng giấy biểu dương cho 14 tập thể  và 15 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong việc học và làm theo Bác.

Nhân dịp sơ kết này, Đảng ủy xã Trung Lập Hạ còn tổ chức chương trình văn nghệ hát vế Bác và tổ chức hội thi “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”. Có 15 chi bộ trực thuộc Đảng bộ tham gia. Qua 3 vòng thi trả lời trắc nghiệm, bấm chuông trả lời và kể một câu chuyện về những tấm gương có thành tích tiêu biểu trong việc học và phấn đấu làm theo Bác trên địa bàn xã, BTC đã trao 1 giải nhất cho chi bộ Quân sự; giải 2 cho Chi bộ cơ quan; giải 3 cho Chi bộ trường THCS Trung Lập Hạ và 2 giải khuyến khích cho 2 chi bộ ấp Gia Bẹ và ấp Xóm Mới. Hội thi đã thực sự tạo nên phong trào học tập và làm theo Bác có sức lan tỏa rộng hơn trên địa bàn xã.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 5611    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm