LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
1
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Năm 2012 8:35:00 SA

NGƯỜI ĐỘI VIÊN KHÔNG CHỈ HỌC GIỎI MÀ CÒN XUẤT SẮC TRONG CÁC PHONG TRÀO ĐỘI

“Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được là một trong những đội viên xuất sắc của thành phố được tham gia hành trình theo chân Bác ra Hà Nội để báo công với Bác Hồ trong năm học vừa qua. Đây có lẽ là phần thưởng quý giá nhất mà em có được nhờ sự chăm chỉ học tập và rèn luyện trong công tác đội”. Đó là những lời chia sẻ của em Huỳnh Hồng Ý – trường THCS Tân Phú Trung, một gương mặt tiêu biểu trong học tập và hoạt động đội toàn huyện trong nhiều năm qua.

Để có được phần thưởng đó, Hồng Ý đã phải nỗ lực hết mình, chăm chỉ học tập để trở thành một học sinh giỏi. Ở trên lớp, em chú ý nghe cô giáo giảng bài, nếu còn thời gian em tranh thủ làm ngay bài tập, chỗ nào không hiểu, em hỏi thầy cô và bạn bè xung quanh. Còn về nhà, em cũng đặt ra cho mình một lịch học tập nghiêm túc. Đúng 7 giờ tối là ngồi vào bàn học, làm hết bài tập sách giáo khoa thì làm bài tập nâng cao. Không những vậy, vào những ngày sắp có bài kiểm tra hay kỳ thi của môn nào thì em dành thời gian để hệ thống lại các kiến thức cơ bản của môn đó. Em tự ngồi nhớ và viết các công thức ra giấy, làm lại các bài tập của thầy cô ra. Với bí quyết học tập đó mà trong nhiều năm qua em đều đạt kết quả cao. Em là học sinh giỏi hạng nhất 5 năm liền (lớp 1 -5), Học sinh suất sắc nhất khối 2 năm liền (lớp 6 – 7), 4 năm liền là Cháu ngoan Bác Hồ Cấp huyện. Đặc biệt, trong năm học vừa rồi, Hồng Ý đã có thành tích khiến tất cả mọi đều khâm phục khi điểm trung bình của em đạt 9,9. Riêng các môn Toán, Lý em đều đạt điểm 10, dẫn đầu toàn trường về thành tích trong học tập.

Em không chỉ có thành tích học tập xuất sắc mà còn là đội viên tiêu biểu trong hoạt động đội của toàn huyện. Ngoài giờ học, em cùng các bạn trong liên đội tập nghi thức, tham gia đội trống kèn, văn nghệ. Với em, tham gia các hoạt động Đội đã giúp em thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng và giúp em rèn luyện bản thân, nâng cao kỹ năng sống. Em cũng tự phân lịch tập cho bản thân và cả đội. Vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần thì tập kỹ năng trống kèn và các nghi thức đội cho toàn trường còn chiều thứ 3 và thứ 7 các bạn thành viên của đội trống kèn hoạc các bạn trong lớp. Sự nhanh nhẹn, thông minh của Hồng Ý, các động tác trong rèn luyện kỹ năng đội đã em truyền đến các bạn một cách nhanh chóng. Đồng thời, em còn là sợi dây gắn kết các bạn đội viên lại với nhau thông qua các hoạt động của từng nhóm, câu lạc bộ. Bằng nhiều biện pháp khác nhau mà phong trào đội của trường ngày một tiến bộ. Các hoạt động phòng trào của trường do Hồng Ý dẫn dắt chỉ huy đều dẫn đầu cấp cụm và cấp huyện.

Nhờ vậy mà 4 năm liền em là Chỉ huy Đội giỏi cấp huyện. Chỉ huy Đội giỏi cấp cụm, thành phố năm lớp 6, Chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố năm lớp 7, đạt Giải nhì hội thi tìm hiểu HIV/AIDS cấp huyện, 2 năm liền là Dũng sĩ nhỏ cần kiệm. Riêng trong năm 2011, em là Đội viên tiêu biểu cấp thành phố. Vừa qua, em cũng đã xuất sắc cùng các bạn dành giải nhất hội thi khoa học với đời sống cấp huyện và hội thi nghi thức đội cấp cụm. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các hoạt động như: văn hay chữ tốt, vở sạch chữ đẹp, nét vẽ xanh, tiếng hát măng non...với tài năng của mình, Hồng Ý đã ghi vào bảng thành tích các giải thưởng như 3 năm liền vở sạch chữ đẹp cấp huyện, Búp măng xinh cấp huyện, đạt giải tiếng hát măng non lần 5 cấp xã.

Nhận xét về Hồng Ý, thầy Nguyễn Tâm Thuyền – tổng phụ trách đội trường THCS Tân Phú Trung đã rất tự hào khi trường có một đội viên xuất sắc của toàn huyện. Thầy chia sẻ: “Hồng Ý đã cho tôi rất nhiều ấn tượng khi em rất thông minh, nhanh nhẹn. Em không chỉ học giỏi mà còn xuất sắc trong tất cả phong trào đội. Sự gần gũi, dễ thương cũng không kém phần nghiêm túc với bạn bè, em đã làm tôi vô cùng tin tưởng khi giao nhiệm vụ là liên đội trưởng, người nhạc trưởng chỉ huy toàn liên đội. Trong năm qua, em đã cùng các bạn đội viên gặt hái nhiều thành công trong hoạt động đội cấp huyện và thành phố. Sự cố gắng trong học tập và hoạt động đội,  tôi tin em sẽ có nhiều kết quả cao hơn nữa, xứng đáng là với niềm tin của mọi người” 

Với bản thành tích của mình, Hồng Ý đã cho thấy chỉ cần có niềm đam mê yêu thích, bản thân sẽ thực hiện tốt việc học và công tác Đội. Là một liên đội trưởng năng nổ, em đã cùng các bạn trong liên đội đưa phong trào ngày càng tiến bộ. Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập và hoạt động đội Hồng Ý xứng đáng là tấm gương sáng, đội viên tiêu biểu để các em đội viên trong toàn huyện học tập và noi theo./.

THU HÀ


Số lượt người xem: 12870    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm