LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
5
6
1
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Năm 2012 3:10:00 CH

ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ, AN TOÀN TRƯỜNG HỌC

Ngày 23/5/2012, Phòng Giáo dục và đào tạo phối hợp Công an huyện tổ chức sơ kết thực hiện quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học 5 tháng đầu năm 2012.

Thực hiện quy chế phối hợp giữa Phòng Giáo dục và Đào tạo với Công an huyện trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học, từ đầu năm đến nay, các đơn vị trường học tiếp tục triển khai việc thực hiện và đã tạo sự ổn định, trong sạch, lành mạnh cho môi trường giáo dục; giải quyết triệt để các xe, các gánh hàng rong trước cổng trường, trả lại sự thông thoáng, an toàn trường học.

Ban giám hiệu các trường đề ra nhiều biện pháp quản lý chặt chẽ với địa phương, xây dựng kế hoạch giáo dục, quản lý học sinh phòng chống ẩu đả, đánh nhau trong nhà trường, trong đó nêu cao vai trò của đội ngũ giáo viên là tổng phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên giám thị trong việc quan tâm, chăm sóc và phát hiện những mối bất hòa, mâu thuẫn trong học sinh để cùng phối hợp với cha mẹ học sinh có những biện pháp ngăn chặn, quản lý. Nhờ vậy, tình trạng đánh nhau trong học sinh đã giảm rõ rệt.

Các đơn vị trường học phối hợp với công an các xã, thị trấn tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động gây mất an ninh, trật tự trong nhà trường; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xử lý các vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có liên quan đến học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên; phối hợp tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành pháp luật; thường xuyên tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành việc thực hiện kế hoạch, thực hiện quy chế phối hợp cho cán bộ – giáo viên – công nhân viên và học sinh qua các phiên họp hội đồng sư phạm, các buổi sinh hoạt dưới cờ, hoạt động ngoại khóa… Riêng hưởng ứng Năm an toàn giao thông năm 2012, các trường đã xây dựng kế hoạch “Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2012” và tổ chức triển khai thực hiện tốt tại đơn vị.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một vài hạn chế như : việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự có không ít trường chưa phân công giáo viên làm công tác tư vấn học đường. Vẫn còn tình trạng một số tụ điểm giữ xe không hợp pháp, các quán nước, điểm Internet gần trường là nơi học sinh thường tập trung, trốn học, tụ tập tham gia các tệ nạn xã hội. Cách cổng các trường ngoài 200 mét, các dịch vụ games online đang có chiều hướng phát triển, các trò chơi bạo lực và trực tuyến tại các dịch vụ này đang ngày càng có nguy cơ tác động xấu đến tư tưởng tình cảm của các em học sinh.

Phát biểu và chỉ đạo tại hội nghị, thượng tá Nguyễn Văn Xộn – Phó Trưởng Công an huyện và đồng chí Lê Hùng Sen – Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện nhấn mạnh: Để quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học đạt những kết quả khả quan hơn, các trường cần thực hiện những nội dung theo đúng tinh thần quy chế đã đề ra, rà soát lại quy chế để bổ sung những vấn đề cần thực hiện trong thời gian tới; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhà trường. Mặt khác, củng cố lực lượng bảo vệ nhà trường, công an xã – thị trấn làm tốt công tác phối hợp với lực lượng bảo vệ nhà trường, tham mưu Đảng ủy – Ủy ban nhân dân – Hiệu trưởng các trường xây dựng lực lượng bảo vệ xung quanh trường học. Xử lý kịp thời những biểu hiện gây mất an ninh nội bộ nhà trường trong giáo viên – học sinh, củng cố lại mạng lưới giáo viên tư vấn học đường, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự an toàn trường học trong thời gian tới.

 

BÍCH NGÂN


Số lượt người xem: 5081    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm