LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
5
3
6
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Năm 2012 3:50:00 CH

TRƯỜNG THPT TRUNG PHÚ ĐÓN NHẬN HUÂN CHƯƠNG LAO ĐỘNG HẠNG 3

Ngày 22/5/2012, tại hội trường Trường THPT Trung Phú đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước trao tặng. Tới dự có đồng chí Võ Văn Tân – Phó Trưởng Ban tổ chức Thành ủy, đồng chí Nguyễn Tiến Đạt – Bí Thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo thành phố, đồng chí Tô Từ Nguyên – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Ban Giám hiệu các trường bạn, ban đại diện cha mẹ học sinh, các đồng chí nguyên Hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ cùng toàn thể giáo viên – công nhân viên, học sinh của trường và các đồng chí nguyên Hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ.

Thầy Nguyễn Văn Chặng -  Hiệu trưởng Trường THPT Trung Phú đã thông qua tóm tắt báo cáo 47 năm xây dựng và phát triển của nhà trường. Trong những năm qua toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tích cực hưởng ứng phong trào thi đua dạy tốt; thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, và áp dụng nhiều giải pháp mới trong công tác quản lý; áp dụng nhiều đề tài, sáng kiến, kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong những năm qua, trường THPT Trung Phú đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào như:  trường đã 3 lần vinh dự nhận lá cờ đầu và cũng liên tục nhận Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc” từ năm học 2006 - 2007 đến năm học 2012 - 2011 do UBND thành phố trao tặng. Trong năm 2006 và năm 2008, trường đã nhận được bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo và Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra năm 2008, công đoàn của trường cũng đã vinh dự nhận bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và Đoàn thanh niên nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. Bên cạnh đó, có 10 giáo viên được nhận bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo; 6 thầy, cô giáo được nhận giải Võ Trường Toản, 40 giáo viên nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục, có 12 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp thành phố. Hàng năm có 20% cán bộ giáo viên – công nhân viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, với những đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp giáo dục, thầy Nguyễn Phùng Quốc Hùng – nguyên hiệu trưởng nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Về kết quả đào tạo, nhiều năm liền, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt từ 98% trở lên. Hàng năm, tỉ lệ học sinh đậu vào các trường Đại học trên 60%. Trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và Olympic 30/4, từ năm 2005 - 2006 đến nay, trường có trên 220 giải nhất, nhì, ba học sinh giỏi cấp thành phố, trên 150 huy chương, vàng, bạc và đồng của kỳ thi Olympic 30/4. Ngoài ra, trường còn đạt giải cao trong các cuộc thi như: giải hóa học Hoàng gia Úc, giải máy tính Casio, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Đạt – Bí Thư Đảng ủy – Phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo thành phố biểu dương những thành tích mà thầy, trò Trường THPT Trung Phú đạt được trong công tác dạy và học. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Huân chương lao động hạng 3 là một sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước về sự đóng góp của tập thể sư phạm của trường THPT Trung Phú. Sự nghiệp đổi mới toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hoá hiện đại hoá – xã hội hoá, đòi hỏi chúng ta tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề và cái tâm của nhà giáo. Tập thể nhà trường cùng đồng lòng xây dựng trường THPT Trung Phú xứng đáng là niềm tin của Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi, là niềm tự hào của học sinh trường THPT Trung Phú. Hy vọng rằng trong thời gian tới tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục phát huy thành quả đạt được, góp phần vào sự nghiệp giáo dục chung của huyện nhà nói riêng và thành phố nói chung. 

HỒNG THẮM


Số lượt người xem: 7846    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm