LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
0
2
6
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Năm 2012 11:05:00 SA

TIẾP TỤC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG

Thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngay từ đầu năm, Ban an toàn giao thông huyện cùng các ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn đã thực hiện nhiều mặt công tác nhằm thiết lập lại trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt về số vụ, số người chết và người bị thương.

 

Theo đó, các ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông gắn với việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Huyện đoàn, Phòng Tư pháp, Liên đoàn Lao động… đã tổ chức 140 cuộc tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho cán bộ, công nhân viên, hội viên, các vị chức sắc, chức việc trong tôn giáo, dân tộc với 15.515 lượt người dự. Phòng Tư pháp và Công an huyện đã phát 2.400 quyển cẩm nang tuyên truyền cho người dân trên địa bàn. Đài truyền thanh huyện cũng phát sóng 816 lượt tin, 397 bài, 276 câu chuyện xóm làng, 116 câu chuyện làng tôi về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức cuộc thi viết câu chuyện truyền thanh về an toàn giao thông. Đặc biệt, Phòng Giáo dục và đđào tạo huyện đã tổ chức phát động cuộc vận động “Học sinh sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc phương tiện không có động cơ thay cho phương tiện cơ giới cá nhân ít nhất 1 lần trong tuần”. Tiếp tục triển khai chủ đề “Đi bộ an toàn”, “Đi xe đạp an toàn” đến các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân cho giáo viên và học sinh nhà trường khi tham gia giao thông. Ngoài ra đơn vị còn thực hiện đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao  thông như: tổ chức diễn đàn, tọa đàm, xây dựng các chuyên trang, chuyên mục trên bản tin Đoàn – Đội, các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ, hội thi; đưa công tác giáo dục trật tự an toàn giao thông vào các giờ học chính khóa và ngoại khóa ở các cấp học… Hội Liên hiệp Phụ nữ với mô hình điểm “Gia đình cán bộ hội viên phụ nữ cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”. Trung tâm văn hóa huyện cũng gắn hàng chục pa nô, áp phích và tổ chức 4 suất văn nghệ phục vụ quần chúng. Các xã, thị trấn cũng tổ chức 278 cuộc tuyên truyền với hơn 21.000 lượt người dự.

Ngoài ra, để nâng cao ý thức trách nhiệm của người tham gia giao thông, Ban an toàn giao thông cũng tổ chức cho 5 nhóm đối tượng gồm: Cán bộ công nhân viên, Giáo viên, học viên, học sinh các trường trung học phổ thông, chủ phương tiện xe ô tô, các hộ dân và tài xế lái xe thực hiện ký cam kết tự nguyện chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ và các qui định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, phòng ngừa đua xe trái phép trên địa bàn. Trong 4 tháng đầu năm, lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh Công an huyện đã tuần tra phát hiện lập biên bản 13.380 trường hợp vi phạm, phạt tại chỗ 1.980 trường hợp, tạm giữ ra quyết định xử phạt hành chính 8.006 trường hợp và tước 357 giấy phép lái xe. Tiến hành áp dụng Quyết định số 08 của UBND thành phố về điều chỉnh mức lưu giữ phương tiện vi phạm lên mức 500.000đ/ngày đối với 8 lỗi vi phạm là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Do đó, tai nạn giao thông đã được kéo giảm trên cả 3 mặt so với năm cùng kỳ năm 2011. Từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện có chiều hướng giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong 4 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn huyện xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 17 người và hỏng 22 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2011, tai nạn giao thông giảm 8 vụ, tỷ lệ 43%; số người chết giảm 10 người, tỷ lệ 56%; số người bị thương giảm 8 người, tỷ lệ 33%. Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông vẫn là do lỗi của người tham gia giao thông như: Lưu thông lấn trái đường, lưu thông giữ đường, không chú ý quan sát, không nhường quyền ưu tiên, tránh vượt không đúng qui định và không chú ý quan sát... Trong 4 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn huyện cũng xảy ra 66 vụ va chạm, làm bị thương 109 người và hư hỏng 130 phương tiện các loại.

Tuy tai nạn giao thông có giảm mạnh so với cùng kỳ, nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là trong tháng 4/2012. Thêm vào đó là tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe lạng lách và đua xe trái phép vẫn còn, gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông, đặc biệt là tai nạn giao thông vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn.

Đồng chí Lê Minh Tấn – Thành ủy viên – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban an toàn giao thông huyện  chỉ đạo: để thiết lập lại trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt, các ngành đoàn thể huyện cần tiếp tục thực hiện các giải pháp, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt người tham gia giao thông phải nâng cao ý, thức trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu, chạy lấn tuyến, không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia; đặc biệt các đối tượng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi lái xe và có biểu hiện vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trong thời gian tới, Ban an toàn giao thông huyện và các xã, thị trấn cũng đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện như: Phân công quản lý các tuyến đường giao thông nông thôn, trong đó phải thường xuyên phát hoang các bụi rậm che khuất tầm nhìn, gìn giữ và dọn dẹp vệ sinh. Tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, nhất là các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ và các trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường. Đặc biệt là không để xảy ra tình trạng mất cắp dây điện chiếu sáng dân lập. Đưa kiểm điểm trước dân các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông đã có thông báo về địa phương. Góp phần cùng với huyện kéo giảm 10% trở lên về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương, thực hiện có hiệu quả “Năm an toàn an toàn giao thông - 2012”.

GIA HUY


Số lượt người xem: 5186    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm