LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
1
3
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Năm 2012 8:40:00 SA

KHÔNG ĐỂ DỊCH BỆNH XẢY RA MỚI PHÒNG CHỐNG DỊCH

Chiều ngày 21/5/2012, Đồng chí Cao Thị Gái – Phó chủ tịch UBND Huyện chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện 5 tháng của năm 2012. Đồng chí Cao Thị Gái – PCT. UBND Huyện đánh giá cao tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Huyện. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phứt tạp. số ca mắc bệnh còn cao.

Theo báo cáo của Trung Tâm Y Tế Dự Phòng , 5 tháng của năm 2012. Toàn Huyện có 129 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, 80 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, không có trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2011, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng 2,76 lần. Các xã có số mắc bệnh sốt xuất huyết cao là: Phước Thạnh có 15 ca; Phú Hòa Đông có 12 ca; Tân Thông Hội có 12 ca; Tân Thạnh Đông có 12 ca; Tân An Hội có 10 ca; số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng so với cùng kỳ là 6 trường hợp, các xã có số mắc bệnh tay chân miệng cao: Phước Thạnh có 7 ca; Trung Lập Thượng có 7 ca; Tân Thông Hội có 7 ca; Thị Trấn có 8 ca. Theo nhận định của Trung tâm Y Tế Dự Phòng, thời tiết diễn biến bất thường, nhiệt độ nắng nóng cao, mùa mưa đến sớm cùng với điều kiện sống và vệ sinh môi trường còn kém. Nhất là ý thức của một bộ phận người dân còn chủ quan, có bệnh mới phòng bệnh. Bên cạnh đó, công tác phòng bệnh ở một số cơ sở giữ trẻ tư thục, nhóm trẻ gia đình còn chưa đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường nuôi dạy trẻ.

Tại buổi làm việc, Đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND Huyện nhấn mạnh: cần coi trọng công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết là công tác trọng tâm. Trung tâm Y Tế Dự Phòng tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh, y tế cơ sở trên địa bàn Huyện để thực hiện tốt công tác chuyên môn. Công tác kiểm tra – kiểm soát phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, nhất là đến những nơi đã xảy ra dịch bệnh như cơ sở trường mầm non, nhóm trẻ gia đình. Các xã – thị trấn, nhất là đội ngũ cán bộ y tế cơ sở  - những người làm công tác tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc truyền thông, vận động người dân tích cực chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết và các dịch bệnh khác, nhằm không chế dịch bệnh xảy ra trên địa bàn Huyện.

KIỀU NGÂN


Số lượt người xem: 5350    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm