LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
8
9
3
3
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Năm 2012 10:55:00 SA

CỦ CHI CẦN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO Ý THỨC CẢNH GIÁC VÀ VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN TÍCH CỰC THAM GIA PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM.

Ngày 10/5/2012, Thường trực UBND thành phố và các sở ngành có liên quan đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về tình hình an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Minh Trí – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái-Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện cùng các đồng chí thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống tội phạm huyện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Đạt – Trưởng công an huyện đã báo cáo tình hình và kết quả công tác đảm bảo anh ninh trật tự trên địa bàn huyện trong 5 tháng đầu năm 2012 (từ tháng 12/2011 đến tháng 4/2012). Nhìn chung công tác đảm bảo an ninh trật tự được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm, chỉ đạo sâu sát và thực hiện có hiệu quả. Tuy nhiên phạm pháp hình sự vẫn còn diễn biến phức tạp, xảy ra 65 vụ tăng 6 vụ (tỉ lệ 10,16%). Trong đó các án giết người, cướp giật, cố ý gây thương tích có tính chất băng nhóm diễn biến khá phức tạp; các vụ trộm cắp tài sản, trộm xe gắn máy, dây điện còn xảy ra nhiều…

Tại buổi làm việc các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã nhất là tại 2 xã có diễn biến phức tạp về tệ nạn xã hội là Tân Thông Hội và Tân Phú Trung báo cáo chi tiết về tình hình an ninh trật tự, công tác phối hợp và phòng chống tội phạm; những ý kiến đóng góp của các sở, ngành thành phố về giải pháp đấu tranh ngăn ngừa tội phạm…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Trí đánh giá cao những nỗ lực của huyện Củ Chi trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng đề nghị huyện Củ Chi tăng cường hơn nữa công tác đấu tranh ngăn ngừa, trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội với các biện pháp: nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục người dân đề cao cảnh giác với các phương thức hoạt động của bọn tội phạm; vận động người dân phát huy tình làng nghĩa xóm, tham gia các phong trào, đoàn kết phòng chống các loại tội phạm; thường xuyên tổ chức xét xử lưu động các vụ phạm pháp nghiêm trọng, tại các địa phương trọng điểm để tăng cường tính răn đe, giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị lực lượng công an từ huyện đến xã - thị trấn cần tăng cường vai trò, trách nhiệm của mình trong việc quản lý chặt chẽ các địa bàn phức tạp; xây dựng lực lượng vững mạnh và nâng cao hiệu quả trong đấu tranh, trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

ĐẶNG THẢO


Số lượt người xem: 4274    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm