LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
9
0
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Năm 2012 10:05:00 SA

THIẾU NHI CỦ CHI VỚI 5 ĐIỀU BÁC HỒ DẠY

Trong những năm qua, 5 điều Bác Hồ dạy các em thiếu niên nhi đồng là một trong những chương trình hành động xuyên suốt, liên tục của các trường học trên địa bàn huyện. Các chương trình hành động đã được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Toàn thể đội viên, học sinh thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy thông qua bản tin “Mỗi tuần một câu nói hay, một việc làm tốt”, viết sổ "Nhật ký của em làm theo lời Bác" và các hội thi làm báo tường, hái hoa dân chủ, vẽ tranh.... Tiếp tục thực hiện lời Bác dạy, năm học 2010 -2011, các em học sinh cũng đã thực hiện hiệu quả phong trào thiếu nhi theo 5 điều Bác Hồ dạy qua từng liên chi đội. Từ đó đã đã khơi dậy các phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong toàn thể các em thiếu niên nhi đồng.

 

Mở đầu 5 điều Bác Hồ dạy là Yêu tổ quốc, Yêu đồng bào chính vì vậy một trong những hoạt động được ưu tiên đó là trau dồi lòng yêu thương, tinh thần tự hào về truyền thống dân tộc, quê hương. Các chuyến đi về nguồn, hành trình về địa chỉ đỏ và phụng dưỡng  các mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng được các em tích cực tham gia. Các em còn trau dồi tình yêu thương con người, tinh thần tương thân tương ái, với những hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu là trong đợt các tỉnh Miền Trung bị ảnh hưởng của cơn bão. Các em học sinh ủng hộ 42 kg gạo, 37 thùng mì gói, 766 bộ quần áo, 1.551 cuốn sách giáo khoa 882 quyển tập và gần 50 triệu đồng cùng nhiều dụng cụ học tập. Không những vậy, các hoạt động như chức hội thi“Cánh thư nghĩa tình”, thiệp xuân và tranh ảnh các vật dụng để tặng bộ đội cũng được đưa vào các công trình măng non. Nhờ vậy, 17.150 bao thư, 352 thiệp xuân, hàng nghìn quyển tập và cây viết đã được tặng các anh chiến sĩ biển đảo… đồng thời các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” được các em đóng góp tổ chức thực hiện thông qua việc làm giản dị như tổ chức bữa cơm tình nghĩa, trồng hoa, trồng rau, dọn vệ sinh tại các gia đình chính sách khó khăn. Chính những hoạt động ý nghĩa này đã trau dồi thêm lòng yêu tổ quốc, yêu đồng bào cho các em thiếu niên nhi đồng.

Thực hiện lời dạy, “học tập tốt, lao động tốt”, các em đã không ngừng học tập và gặt hái nhiều thành tích đáng khen ngợi. Nhiều phong trào thi đua học tập nhằm xây dựng ý thức tự học và phương pháp học tập tốt, tính trung thực trong thi cử, rèn luyện ý thức đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái cùng các em để kết quả học tập ngày càng tiến bộ. Trong năm học 2010 -2011 đã có hơn 7.156 đôi bạn học tốt, 15.428 “hoa học tốt”, 22.458 “Hoa chăm ngoan”, 34.812 “Hoa vui khỏe”, đã có 8.415 tiết học tốt, 579.959 hoa điểm 10. Không những vậy, phong trào “Học từ thiên nhiên” đã được các em thiếu nhi hưởng ứng và tham gia đông đảo. Thông qua các chuyến tham quan dã ngoại, hoạt động ngoài trời và ở sân trường như: thi đố em tìm hiểu về thiên nhiên, trồng cây xanh, tham quan các khu du lịch sinh thái Bình Mỹ, khu du lịch sinh thái vườn xã Trung An,  qua các hoạt động này các em được trang bị thêm kiến thức hỗ trợ việc học tập. Bên cạnh đó, phong trào “Vui - khoẻ” gắn với các họat động văn hóa – văn nghệ - thể dục thể thao, giáo dục thiếu nhi tự giác rèn luyện sức khoẻ, biết chơi ít nhất một môn thể thao thông qua các hội thi “Nhi đồng vui khỏe”,Sao vui của em”....

Song song đó, các em cũng tích cực thực hiện “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt” qua việc tuyên dương “Bạn chăm ngoan”, “Nói lời hay – Làm việc tốt”, “Không nói tục – không chửi thề”. Thông qua đội hình Sao đỏ và hộp thư điều em muốn nói để giúp thầy cô giáo và các em học sinh đoàn kết cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong học tập và cuộc sống. Kết quả năm học 2010 -2011 đã giúp đỡ, cảm hóa 132 em học sinh thường hay quậy phá, chưa ngoan. Ngoài ra phong trào “bạn giúp bạn” đã được phát động trong Đội viên đã có 7.156 đôi bạn học tập cùng giúp nhau vượt khó học giỏi. Tiêu biểu cho việc thực hiện “đoàn kết tốt – kỷ luật tốt” phải kể đến các em học sinh trường THCS Tân Phú Trung với các câu lạc bộ như an toàn giao thông, CLB sao đỏ.... 5 năm qua trường không xảy ra bạo lực, năm 2011, liên đội Tân Phú Trung đã được tuyên dương tiêu biểu cấp thành phố.

 Thiếu nhi Củ Chi thực hiện “giữ gìn vệ sinh thật tốt” qua các chương trình phát thanh măng non, măng non xanh sạch đẹp gắn với phong trào “mắt thấy rác, tay nhặt liền” nhằm góp phần giáo dục ý thức hành vi và thói quen giữ gìn vệ sinh trường lớp, nhà cửa khu phố văn minh sạch đẹp. các em còn tích cực thực hiện phong trào “Mỗi ngày làm một việc hay”. Đến nay đã có 28.123 việc hay được thực hiện và ghi nhận từ những việc làm tốt như giúp bạn vượt nghèo, không xả rác, tiết kiệm, trồng cây sạch, bảo vệ trường lớp sạch sẽ.

 “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm là cũng mộït trong những điều quan trọng mà Bác đã căn dặn đến với các em thiếu niên nhi đồng. Thực hiện lời căn dặn đó, các em thiếu niên nhi đồng Củ Chi cũng đã tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức. Từ đó đã có nhiều tấm gương thiếu nhi nhỏ tuổi có những hành động thật thà, dũng cảm luôn nói sự thật, khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi và sửa lỗi. Nhiều em nhặt được của rơi trả lại người mất và đã có 1.498 em đội viên chăm ngoan đã được bình xét và tuyên dương. Bên cạnh đó, các em cũng đã lễ phép, biết vâng lời người lớn, biết giúp đỡ người già trẻ nhỏ, hòa nhã, thân ái với bạn bè. Từ đó góp phần xây dựng thành công “trường học thân thiện, học sinh tích cực”, hoàn thành lời Bác dạy một cách xuất sắc.

Có thể thấy rằng, các em thiếu nhi Củ Chi đã thực hiện hiệu quả phong trào thiếu nhi theo 5 điều bác Hồ dạy. Những việc tốt, điều hay từ lời Bác dạy đã bước ra cuộc sống và nở rộ trong vườn hoa người tốt dâng Bác. Đây cũng là những kết quả thể hiện sự chăm lo yêu thương của các cấp ủy đảng chính quyền, gia đình và sự giáo dục của thầy cô dành những điều tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai của đất nước được phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần. Mừng sinh nhật Đội, sinh nhật Bác năm nay thế hệ măng non Củ Chi nguyện tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác dạy, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu./.

 

THU HÀ


Số lượt người xem: 9454    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm