LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
2
3
3
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Tư 2012 3:35:00 CH

QUYẾT TÂM CAO VÀ THÀNH CÔNG

“Để “làm lại cuộc đời” điều quan trọng hơn hết là bản thân mình phải có sự quyết tâm cao, cũng như được sự quan tâm, giúp đỡ của gia đình, bạn bè và xã hội” - anh Hà Trung Hiếu, sinh năm 1979, xã Phú Hòa Đông đã tâm sự như vậy khi nói về quá trình nỗ lực của bản thân để thoát khỏi ma túy. Không những vậy, anh còn vươn lên trở thành một thanh niên làm kinh tế giỏi, sẵn sàng giúp đỡ người khác, nhất là những thanh niên lầm lỗi cùng tiến bộ.

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng do bản tính hiếu kỳ, tò mò nên vừa học đến lớp 9, Hiếu đã hút thử ma túy, rồi nghiện hồi nào không hay. Từ đó, anh bỏ dỡ việc học, gia đình phát hiện, khuyên can bao nhiêu anh cũng không nghe. Gần 7 năm sống chung với ma túy, không học hành, nghề nghiệp, tưởng chừng như cuộc đời anh sẽ gắn chặt với sự tăm tối. Nhưng may mắn thay, anh kịp nhận ra tác hại của ma túy nên quyết tâm từ bỏ nó để làm lại cuộc đời. Năm 2003, anh tự nguyện đăng ký đi cai nghiện. 5 năm tại trung tâm cai nghiện đã giúp anh từ bỏ hẳn ma túy. Cũng chính trong khoảng thời gian này anh mới cảm thấy tiếc nuối vì đã bỏ phí quá nhiều thời gian vào những việc làm sai trái của bản thân. Rời trung tâm năm 2008 trở về với gia đình, phải khó khăn lắm anh mới vượt qua khỏi mặt cảm bị mọi người xa lánh, e ngại. Được gia đình động viên tạo điều kiện, anh vừa chăn nuôi heo vừa học lái xe để không có thời gian rảnh tụ tập với bạn bè xấu. Nhờ chí thú làm ăn, đến nay Hà Trung Hiếu trở thành một trong những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện. Từ 10 con heo ban đầu, đến nay anh đã gầy dựng được một trại heo quy mô lớn với gần 40 con heo nái và trên 100 con heo thịt. Ngoài ra, anh còn có một đại lý chuyên cung cấp thức ăn gia súc và sở hữu 1 chiếc xe tải, một xe ôtô 4 chổ dùng để chở hàng thuê hoặc chở khách khi có yêu cầu. Với những thành công trong sự nghiệp mà Hiếu đã đạt được, không chỉ gia đình cảm thấy tự hào, yên tâm về quyết tâm thay đổi của Hiếu mà bà con, hàng xóm cũng rất tin tưởng và lấy Hiếu làm tấm gương sáng cho những thanh niên lầm đường, lạc lối noi theo.

Hiện tại Hiếu đang cố gắng làm việc để bù lại khoảng thời gian đã lãng phí. Hiếu cũng có nguyện vọng giúp đỡ cho các thanh niên lầm lỡ có quyết tâm làm lại cuộc đời.

Ngày 30/4 lịch sử đang đến gần, như tất cả mọi người Hiếu cảm thấy rất tự hào về truyền thống anh hùng, bất khuất trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân và dân Củ Chi. Hiếu chia sẻ, thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến tuổi trẻ, cuộc sống của mình cho công cuộc giữ nước. Vì vậy, khi được sống trong hòa bình mình luôn biết ơn các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì tự do, độc lập cho dân tộc. Và để xứng đáng với những hy sinh to lớn ấy, bản thân mình sẽ tiếp tục hăng say lao động, sản xuất và làm thêm nhiều điều có ích, cùng góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương Củ Chi ngày sàng giàu đẹp.

ĐẶNG THẢO

 


Số lượt người xem: 6194    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm