LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
2
6
5
5
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Tư 2012 3:40:00 CH

GIẢM BỚT PHIỀN HÀCHO DÂN

Đó là tiêu chí mà anh Phan Văn Tâm, cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội công an huyện Củ Chi luôn phấn đấu để đạt được hiệu quả cao nhất.

Gắn bó với ngành hơn 15, anh lúc nào cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, sống và làm việc bằng chính niềm đam mê của mình. Anh chia sẻ: bản thân anh học về an ninh nhưng bây giờ lại được phân công qua làm công việc hành chính, anh luôn cố gắng tự phấn đấu học tập, nghiên cứu, tìm tòi để bắt nhịp với công việc. Nhưng có lẽ một trong những điều may nắm nhất của anh giúp anh hoàn thành nhiệm vụ là trong quá trình công tác anh được phân công phụ trách công việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: đội như an ninh điều tra, hộ khẩu, chứng minh, cảnh sát môi trường… Từ đó giúp anh tự tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Với công việc hiện tại là phụ trách thuộc tổ hướng dẫn công an và quản lý đặc doanh thuộc đội quản lý hình chính, anh trực tiếp cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý cấp hộ khẩu, cấp chứng minh nhân dân, chính vì vậy anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc. Do đặc thù công việc anh thường xuyên phải tiếp xúc với nhân dân, anh lúc nào cũng nhớ lời dạy của Bác: “Đối với nhân dân phải: Kính trọng lễ phép”. Bên cạnh đó anh cũng luôn tự phấn đấu học tâp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, từ thực tiễn. Tranh thủ những lúc rãnh rỗi anh còn nghiên cứu các văn bản pháp luật để hướng dẫn cho anh em công an xã – thị trấn. Nhờ vậy mà công việc lúc nào cũng đạt hiệu quả cao, giảm bớt phiền hà, thời gian đi lại của nhân dân. Chính từ sự kiên trì, tận tụy với công việc, anh Tâm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2007 – 2008; “Chiến sĩ tiên tiến” công an Thành phố Hồ Chí Minh trong hai năm liền năm 2009, 2010, nhận giấy khen của công an Thành phố về thành tích xuất sắc trong 2 năm “Học tập, thực hiện 06 điều Bác Hồ dạy, Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Không những vậy, là thanh niên đại diện cho sức trẻ, tương lai của nước nhà, anh luôn tự nhũ với bản thân mình phải cố gắng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để công hiến, ra sức xây dựng quê hương Củ Chi – đất thép thành đồng ngày càng giàu mạnh. Củ Chi quê ta hôm nay đang trên đường phát triển và đổi mới, đời sống nhân dân được cải thiện trên cả mọi mặt nhưng để có được những thành quả đó đã có biết bao nhiêu anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh, kiên cường, bất khuất đấu tranh vì hòa bình, độc lập tự do quê hương. Anh tâm chia sẻ: tuy không được sinh ra và lớn lên trong thời chiến tranh, nhưng qua những trang sách hào hùng của dân tộc anh hiểu rằng để có được cuộc sống ấm no, tự do như ngày hôm nay các thế hệ ông cha ta đã phải hy sinh biết bao nhiêu mồ hôi, xương máu.

Và giờ đây, những ngày tháng 4 lịch sử đang đến, trong anh luôn dâng tràn cảm xúc tự hào trước khí phách của vùng quê đất thép thành đồng giàu truyền thống yêu nước, anh dũng kiên cường. Với sức trẻ của mình anh sẽ không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức, nguyện suốt đời cống hiến góp phần sức nhỏ nhoi của mình vào công cuộc xây dựng quê hương đất thép thành đồng.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 5128    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm