LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
2
8
5
6
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Tư 2012 3:40:00 CH

CÔ TRỢ LÝ THANH NIÊN XUẤT SẮC

Một trong những tấm gương tích cực tham gia hoạt động Đoàn, giảng dạy tốt góp phần xây dựng nhà trường ngày càng phát triển mạnh mẽ đó là cô Nguyễn Thị Bích Trâm –Trợ lý thanh niên trường THPT Củ Chi.

Sinh năm 1986, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, năm 2008 cô may mắn được trở về ngôi trường mà mình từng gắn bó suốt 3 năm học phổ thông để làm việc. Là một giáo viên dạy môn văn, chính vì vậy cô đã không ngừng học tập, nghiên cứu nhuần nhuyễn giáo án để truyền đạt nội dung bài học một cách hiệu quả nhất. Với giọng nói trầm ấm, cùng cách giảng bài hay, các tiết dạy của cô luôn thu hút được các em học sinh. Không những vậy, với sự năng nổ nhiệt tình ngoài nhiệm vụ giảng dạy môn văn cô còn được ban giám hiệu nhà trường tin tưởng phân công là trợ lý thanh niên của trường. Với cương vị là một trợ lý thanh niên, Bích Trâm đã đến với Đoàn bằng cả niềm say mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, có thể nói chính Trâm là người truyền lửa cho các em đoàn viên học sinh trong hoạt động Đoàn và phong trào thi đua học tập tại trường THPT Củ Chi. Cô đã không ngừng học hỏi kinh nghiệm và tranh thủ sự quan tâm hỗ trợ của nhà trường cùng sự yêu thích hoạt động Đoàn của các em học sinh. Đồng thời cô cũng luôn đổi mới cách sinh hoạt, tạo thêm nhiều hoạt động vui tươi, sôi động mà ý nghĩa tránh sự nhàm chán để kích thích thu hút các em học sinh. Cũng như bao trợ lý thanh niên khác, cô Bích Trâm vừa là người chị, người bạn đáng tin cậy của đoàn viên học sinh trong trường. Từ đó, các em đã tin cậy, mạnh dạn trao đổi cùng nhau khắc phục những khó khăn để hoạt động Đoàn ngày càng hiệu quả hơn.

Nhờ vậy mà trong thời gian qua, phong trào Đoàn của trường THPT Củ Chi ngày càng gặt hái nhiều kết quả như: liên tục trong 3 năm liền 2009, 2010, 2011 nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, 2 năm liền 2010, 2011 nhận giấy khen của Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Thành phố cùng nhiều giấy khen của Thành đoàn và Huyện đoàn.

Riêng bản thân cô với những cống hiến trong phong trào Đoàn, năm 2008 cô đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, năm 2010 cô Bích Trâm đã được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn, năm 2011 cô nhận bằng khen của Thành đoàn, nhận giấy khen của Giám đốc sở giáo dục và đào tạo Thành phố và nhiều giấy khen khác.

Trong những ngày tháng 4 lịch sử, những con người trẻ như Bích Trâm luôn phấn đấu và sống hết mình cho quê hương đất nước. Chia sẻ niềm hạnh phúc khi được sống trong nền hòa bình, Bích Trâm đã chia sẻ: “Sống trong hòa bình là điều hạnh phúc. Chính vì vậy, tôi luôn sống, học tập và lao động hết sức mình để xứng đáng với công lao của ông cha đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do. Đồng thời, tôi cũng là một Đảng viên trẻ nên tôi sẽ quyết tâm hơn nữa rèn luyện và học tập theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với cương vị trợ lý thanh niên, Bích Trâmđang nỗ lực dìu dắt các em đoàn viên phát huy tính xung kích, tình nguyện của thanh niên trên mọi lĩnh vực, không ngừng học tập, trau dồi kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị vững vàng để luôn xứng đáng là “rường cột của nước nhà”.

THU HÀ


Số lượt người xem: 5477    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm