LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
8
7
8
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Năm 2012 9:40:00 SA

“XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”

Ngày 4/5/2012, Phòng giáo dục và đào tạo huyện sơ kết 4 năm thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008 – 2013.

4 năm qua, phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được sự đồng thuận, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh, các ban ngành đoàn thể, chính quyền các cấp và đông đảo người dân. Các đơn vị trường học hưởng ứng phong trào thi đua bằng nhiều hoạt động thiết thực lồng ghép với các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác trong nhà trường như phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt”, “Dân chủ – kỷ cương – tình thương – trách nhiệm”, “Xây dựng trường học có đời sống văn hóa tốt”,… Trong đó chú trọng xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, đảm bảo 3 đủ (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách) cho học sinh, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh trong hoạt động dạy, học và giáo dục đạo đức, chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Mặt khác tăng cường giáo dục các giá trị văn hóa dân tộc, lịch sử, truyền thống cách mạng cho học sinh thông qua việc tổ chức lễ khai giảng, tổng kết năm học có phần lễ – phần hội, tổ chức các trò chơi dân gian, vui chơi giải trí. Tùy theo đặc điểm tình hình, mỗi đơn vị đã tạo điều kiện để học sinh tham gia tìm hiểu, nhận chăm sóc một di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng tại địa phương, phát huy tính tự giác của học sinh.
Qua 4 năm thực hiện, phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã gặt hái những kết quả nhất định. Hầu hết các trường đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, khuôn viên khang trang sạch đẹp, an toàn. Các công trình vệ sinh, tường rào, cổng trường được chỉnh trang ở hầu hết các trường. 100% trường học thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh về bảo vệ, giữ gìn trường lớp sạch đẹp – an toàn. Công tác dạy và học đạt hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh, giúp các em tự tin trong học tập. Các trường cũng đã từng bước ứng dụng công nghệ thông tin vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy. Riêng năm học 2010 – 2011 có 140 cán bộ - giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp thành phố, 30 học sinh đạt học sinh giỏi cấp thành phố; 99,79% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở.
Bên cạnh đó, các trường cũng đã tổ chức tốt các hoạt động kỹ năng sống cho học sinh thông qua xây dựng quy tắc văn hóa ứng xử, duy trì lễ tri ân và ra trường cho học sinh cuối cấp học. Việc chăm sóc di tích lịch sử, gia đình có công, Mẹ Việt Nam anh hùng đã góp phần giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh.
Những kết quả đạt được qua 4 năm thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là nền tảng quan trọng để ngành giáo dục tiếp tục thực hiện phong trào này trong thời gian tới, trước mắt là trong giai đoạn 2012 – 2013. Theo đó, trong giai đoạn này, toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt 5 nội dung của phong trào bằng nhiều giải pháp thiết thực. Ngoài chú trọng việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh, gia đình và cộng đồng trong việc xây dựng môi trường sư phạm thân thiện trong và ngoài nhà trường; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập của học sinh; tăng cường kỹ năng sống, tinh thần trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội; các trường cũng sẽ tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh, tham gia tìm hiểu, chăm sóc, phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa, cách mạng ở địa phương, góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, học sinh tích cực.
BÍCH NGÂN

Số lượt người xem: 4960    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm