LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
7
6
0
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Tư 2012 9:40:00 SA

XÃ TÂN THẠNH TÂY: ĐÓN NHẬN BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG VÀ DANH HIỆU XÃ VĂN HÓA

Ngày 28/4/2012, xã Tân Thạnh Tây tổ chức lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và danh hiệu Xã văn hóa giai đoạn 2008 – 2010. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong 3 năm 2008 - 2010, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thạnh Tây đoàn kết một lòng, tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng ở địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân. Xã đã thực hiện tốt phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng chính quyền, xây dựng địa phương. Nhờ đó, hằng năm, xã đã thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế – xã hội. Từ năm 2008 đến nay, xã luôn giữ vững thành tích đạt chuẩn quốc gia về chống mù chữ và phổ cập giáo dục các bậc học. 6/6 ấp được công nhận ấp văn hóa. Trong đó, 2 ấp 10 năm liền được công nhận ấp văn hóa, 1 ấp 9 năm liền được công nhận ấp văn hóa, các ấp còn lại đạt từ 3 đến 8 năm liền được công nhận ấp văn hóa.

Trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục phát triển kinh tế văn hóa –xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn, nâng cao chất lượng xã văn hóa và xây dựng xã nông thôn mới. Đồng thời đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; phát động phong trào xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng ấp văn hóa theo tiêu chí của thành phố trong giai đoạn mới cũng như xây dựng các thiết chế văn hóa, tụ điểm sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM và đồng chí Cao Thị Gái - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương các kết quả mà xã đã đạt được trong thời gian qua. Trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy cao hơn nữa các kết quả đạt được; tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động để người dân cùng tham gia giữ vững và xây dựng xã văn hóa nông thôn mới; tiếp tục nâng cao hoạt động của Ban nhân dân ấp, biểu dương gương người tốt việc tốt, gia đình văn hóa trong các phong trào hành động cách mạng. Đặc biệt là thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người dân, xây dựng nếp sống văn minh; phát huy quyền làm chủ của nhân dân để nhân dân cùng tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Dịp này, UBND xã đã khen thưởng 3 tập thể và 12 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

NGỌC THỦY


Số lượt người xem: 4373    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm