LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
0
0
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Năm 2012 2:10:00 CH

HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 37 NĂM GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/04/1975-30/04/2012)

Kỷ niệm 37 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975-30/04/2012) và Quốc tế lao động 01/05, ngày 29/4/2012 Đoàn dân quân chính đảng thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Đua - Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy dẫn đầu và đoàn dân quân chính đảng huyện Củ Chi do đồng chí Nguyễn Văn Bu Bí thư Huyện ủy dẫn đầu cùng đông đảo cán bộ công chức, các giới đồng bào và thân nhân gia đình anh hùng, liệt sĩ đã đến viếng dâng hoa và thấp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Nghĩa trang liệt sĩ huyện và Nghĩa trang chính sách thành phố.

 

 

Nhân dịp này, tại các xã cũng đã tổ chức đoàn dân quân chính đảng cùng thân nhân anh hùng, liệt sĩ vào viếng bia tưởng niệm liệt sĩ ở các xã.

Kỷ niệm 37 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất (30/4/1975 – 30/4/2012), tại các xã thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc.

· Tại xã Tân Phú Trung, UBMTTQ và công đoàn xã đã trao căn nhà tình thương cho bà Võ Thị Hoàng Oanh là cán bộ công chức xã. Căn nhà trị giá 31 triệu đồng. Trong đó, công ty sản xuất Thương Mại dịch vụ Trung Hưng tài trợ 25 triệu đồng. Từ ngày 28/4 đến 1/5 Hội nông dân xã cũng tổ chức phiên chợ nông sản hoa cảnh lần thứ 6. Tại phiên chợ có 19 gian hàng của Tân Phú Trung, Trung An và Bến Tre tham dự với các sản phẩm nông sản như cây ăn trái, bonsai, hoa lan, trái cây. Phiên chợ cũng đã diễn ra hội thi hoa lan và văn nghệ. Dịp này, Hội nông dân huyện đã tặng giấy khen cho 7 cá nhân và 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phiên chợ nông sản.

· Tại Xã Phước Hiệp cũng trao tặng căn nhà tình bạn cho em Lê Thị Kim Chi học sinh lớp 11A1 trường THPT Quang Trung. Căn nhà trị giá 25 triệu do Hội khuyến học trường THPT chuyên Lê Hồng Phong ủng hộ.

MTTQ xã và Tòa án nhân dân quận Gò Vấp cũng đã trao tặng căn nhà tình thương cho bà Phạm Thị Xưởng ấp Phú Lợi xã Phú Hòa Đông. Căn nhà được xây dựng với diện tích 36m2 với tổng kinh phí 31 triệu đồng. trong đó, Tòa án nhân dân quận Gò Vấp hỗ trợ 25 triệu đồng.

Xã Nhuận Đức đã trao tặng căn nhà tình thương cho bà Cao Thị Tò ấp Bàu Trăn. Căn nhà do trường THPT Nguyễn Chí Thanh – Tp. HCM xây tặng trị giá 25 triệu đồng.

· Tại Xã Thái Mỹ đã tổ chức hội thi văn nghệ quần chúng ấp văn hóa lần 2 năm 2012. Đã có 14 tiết mục tham dự với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Xã cũng đã tổ chức thi đấu và phát giải bóng chuyền. Kết quả giải nhất đã thuộc về đội bóng ấp Mỹ Khánh A. Tại sân bóng chuyền xã Thái Mỹ cũng đã diễn ra trận đấu bóng chuyền giữa đội Củ Chi và đội Trảng Bàng Tây Ninh. Kết quả đội Củ Chi thắng 2 -0.

Ấp Bình Hạ Đông cũng đã tổ chức họp mặt góc truyền thống lần thứ 4. Qua 02 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, ấp Bình Hạ Đông đã đóng góp một phần công sức và xương máu cho cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Ấp có 88 thương binh, liệt sĩ, 05 bà mẹ được phong tặng danh hiệu bà mẹ Việt Nam anh hùng. ấp có 74 nguời con ưu tú và thành đạt, trong đó 46 nguời con ưu tú và 28 nguời con thành đạt. Đây là dịp để tri ân những nguời mẹ đã cống hiến cho tổ quốc và những người con anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến, để tôn vinh những người con ưu tú thành đạt của ấp.

· Tại xã Tân Thạnh Tây, Trung tâm văn hóa huyện phối hợp cùng đoàn ca múa nhạc Thành Phố tổ chức biểu diễn văn nghệ với ca khúc cách mạng, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.

Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Truyền thống kháng chiến xã đã tổ chức buổi họp mặt các hội viên CLB và những cựu tù chính trị, cựu tù binh đang cư ngụ trên địa bàn.

· Xã Phú Hòa Đông cũng tổ chức giải bóng đá mi ni với 16 đội tham gia. Kết quả giải nhất đã thuộc cửa hàng tole Phú Hòa.

Hội cựu chiến binh các xã Trung Lập Hạ, Nhuận Đức, Thị Trấn, Tân An Hội đã tổ chức họp mặt.

Công đoàn công ty Dầu khí Petro Việt Nam đến thăm và tặng 3 phần quà cho 03 mẹ việt nam anh hùng còn sống của xã Trung Lập Thượng. Mỗi phần trị giá 2 triệu đồng .

Khoa giáo dục chính trị trường Đại học sư phạm thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng xã đoàn Trung Lập Thượng tổ chức thăm, tặng cho 04 gia đình chính sách khó khăn của xã, mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng .

· Tại xã Phú Mỹ Hưng, Đảng bộ Dầu khí Việt Nam tặng 4 phần quà cho bà mẹ Việt Nam anh hùng, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng. Chi đoàn thanh tra xây dựng huyện cũng trao tặng 3 phần quà cho gia đình chính sách của xã. Mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng

Phòng khám thiên y đã đến xã Phú Mỹ Hưng và An Phú để khám bệnh, phát thuốc điều trị và tặng 200 phần quà cho người dân 2 xã. Mỗi phần trị giá khoảng 500 ngàn đồng.

Đoàn y bác sĩ bệnh viên Nguyễn Tri Phương đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 80 người thuộc các gia đình chính sách xã Phước Thạnh. Tổng trị giá trên 40 triệu đồng.

Bà Trần Mỹ Phượng đến thăm, tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách khó khăn tại xã Trung Lập Thượng mỗi phần quà trị giá 300.000đ.

THU HÀ

 


Số lượt người xem: 4769    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm