LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
0
1
3
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 10 Tháng Giêng 2012 9:50:00 SA

TỌA ĐÀM NÂNG CAO HIỆU QUẢ TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, KÉO GIẢM TAI NẠN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Ngày 10/1/2012, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức tọa đàm nâng cao hiệu quả tuyên truyền giáo dục pháp luật, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Bu – Bí thư Huyện ủy, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Cao Thị Gái – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thành viên Câu lạc bộ Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, báo cáo viên pháp luật và các xã, thị trấn.

Tại buổi tọa đàm, có 8 đơn vị nêu lên những thực trạng và giải pháp tuyền truyền của đơn vị mình. Trong đó: Phòng Tư pháp nêu thực trạng và giải pháp tuyên truyền giáo dục pháp luật để nâng cao hiệu quả tuyên truyền cho nhân dân. Công an huyện phân tích các đối tượng vi phạm pháp luật và gây tai nạn giao thông. Đài truyền thanh với việc tuyên truyền pháp luật qua phương tiện thông tin đại chúng. Trung tâm văn hóa với công tác tuyên truyền miệng và các loại hình văn hóa nghệ thuật. Phòng giáo dục và đào tạo tình hình thực hiện và các giải pháp thực hiện trong môi trường giáo dục. Ban Dân vận Huyện ủy với công tác dân vận nhân dân. Trường THPT Củ Chi với nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong nhà trường và xã Trung An với công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong khu dân cư…

Trong buổi tọa đàm, các đại biểu đã đưa ra một số ý kiến về công tác tuyên truyền như: phải thiết thực, đúng trọng tâm; đặc biệt phải tập trung truyên truyền cho đúng đối tượng là thanh thiếu niên có dấu hiệu chạy xe nẹt pô, phóng nhanh, vượt ẩu… Đẩy mạnh quản lý nhà nước về công tác tuyên truyền, giáo dục và thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở địa phương. Tăng cường biện pháp tuyên truyền về trực quan sinh động để hiệu quả tác động cao hơn.

Phát biểu tại biểu tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Bu- Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao hiệu quả tuyên truyền của các ngành trong thời gian qua và những giải pháp mà các đại biểu đã nêu tại buổi tọa đàm. Tuy nhiên, để thực hiện tốt công tác tuyên truyền và các biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới, nhất là thực hiện chủ đề “Năm an toàn giao thông – Năm 2012” thì Ban an toàn giao thông huyện, các ngành đoàn thể huyện và các xã, thị trấn cần tập trung tuyên truyền đến người dân bằng mọi hình thức. Cán bộ, đảng viên, đoàn viên và hội viên cần phải xác định trách nhiệm của mình đối với tai nạn giao thông. Theo dõi quản lý và giáo dục các đối tượng có dấu hiệu thường xuyên vi phạm Luật giao thông đường bộ. Phải có sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, mở lớp tập huấn cho cán bộ làm công tác tuyên truyền để mang lại hiệu quả cao hơn. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ; đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển xe lạng lách, đánh võng, gây tại nạn…

GIA HUY

 


Số lượt người xem: 4573    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm