LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
3
1
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Giêng 2012 10:25:00 SA

HÃY CÙNG NHAU CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI CHÍNH MÌNH, VỚI GIA ĐÌNH, NGƯỜI THÂN, BẠN BÈ VÀ TOÀN XÃ HỘI TRONG VIỆC THỰC HIỆN AN TOÀN GIAO THÔNG

Hưởng ứng “Năm An toàn giao thông năm 2012” với chủ đề “ Thiết lập trật tự kỷ cương giao thông trên địa bàn huyện Củ Chi”. Ngày 13/1/2012 UBND huyện đã tổ chức hội nghị ký kết thi đua giữa Chủ tịch UBND huyện và UBND 21 xã - thị trấn về thực hiện năm an toàn giao thông 2012. Với mục tiêu là phấn đấu kiềm chế tai nạn giao thông trên 3 tiêu chí: Phấn đấu giảm tối thiểu 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết, người bị thương. Nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông. BBT Bản tin xin trích đăng bài phát biểu phát động thi đua thực hiện “Năm an toàn giao thông 2012”của đồng chí Chủ tịch UBND huyện.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan ban, ngành, đoàn thể ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2012 phải tập trung chỉ đạo quyết liệt đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách và lâu dài mà kế hoạch đã đề ra. Các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch hành động “Năm an toàn giao thông” với quyết tâm cao nhất, thiết lập trật tự kỷ cương an toàn giao thông trên địa bàn huyện, cụ thể:

1/ Đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trong huyện về giữ gìn trật tự khi tham gia giao thông. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị của Đảng, Chính phủ về các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự ATGT.

Phát động trong nhân dân và CB - CNV tích cực hưởng ứng đợt vận động Toàn dân tham gia “Năm an toàn giao thông” tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ và các quy định của Nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Người tham gia giao thông, người thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, người kinh doanh vận tải có thái độ ứng xử chuẩn mực, văn minh, lịch sự.

2/ Phối hợp triển khai đồng bộ và thực hiện đồng loạt các hoạt động liên tịch giữa Công an huyện với UBMTTQ, các đoàn thể huyện cùng UBND 20 xã, thị trấn phát động phong trào vận động toàn dân tham gia “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông”. Xây dựng và hình thành văn hoá giao thông trong cộng đồng. Lập lại trật tự hành lang ATGT trên tất cả các tuyến đường.

3/ UBND các xã, thị trấn triển khai đồng loạt ra quân và triển khai liên tục, hiệu quả trong cả năm; triển khai xóa cơ bản các “điểm đen” về TNGT. Đảm bảo không để xảy ra trình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn quản lý. Giải toả triệt để các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đặc biệt quan tâm đến các vi phạm buôn bán, để vật liệu xây dựng ở lòng, lề đường.

4/ Các lực lượng chức năng: Đội Cảnh sát giao thông, Thanh tra xây dựng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Các xã, thị trấn phải đồng loạt ra quân và triển khai liên tục, hiệu quả trong cả năm về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.           

Tăng cường mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, quá tốc độ. Đình chỉ hoạt động các trường hợp xe hết niên hạn sử dụng, xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, nhằm thực hiện các giải pháp lập lại TTATGT, kéo giảm tai nạn giao thông trên điạ bàn huyện.

5/ Ban an toàn giao thông huyện phải xây dựng các khẩu hiệu tuyên truyền trên các tuyến đường giao thông, khu vực thị trấn thị tứ, như: “An toàn giao thông - Trách nhiệm của mọi người”; “Tuân thủ quy định tốc độ khi lái xe”; “Điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường”; “Hãy nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông”; “Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy”.

Phối hợp với Ban giám hiệu của các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh chưa đến tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe, nhưng sử dụng xe phân khối lớn đến trường.

6/ Các Ban, ngành đoàn thể huyện, chung tay góp sức cùng cộng đồng xã hội, tuyên truyền và cảnh báo về hiểm họa do tai nạn giao thông gây ra cho mọi người, mọi nhà.

Vì sự an toàn, vì hạnh phúc của chính mình và vì sự bình yên, an toàn của cả cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kêu gọi mỗi công dân hãy tự giác chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Đặc biệt cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức nhà nước phải làm đầu tàu gương mẫu, cùng có trách nhiệm tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ. Các bậc phụ huynh phải nhắc nhở con em không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách đánh võng, đua xe, không cho phép điều khiển xe dưới tuổi quy định.

Chúng ta cùng nhau có trách nhiệm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội trong việc thực hiện an toàn giao thông, mà hành động mỗi người trong chúng ta có thể làm ngay đó là chấp hành nghiêm pháp luật về đảm bảo trật tự và an toàn giao thông.

Đồng thời đồng chí đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp thường xuyên vận động, nhắc nhở cán bộ công chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định của luật giao thông đường bộ . Đây là một trong những việc làm thiết thực để chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2012.

Bằng sự hiệp lực, chung sức của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện tin rằng, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện năm 2012 sẽ đạt kết quả cao.


Số lượt người xem: 5518    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm