LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
1
8
4
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 11 Tháng Giêng 2012 10:50:00 SA

ỦY BAN MTTQ HUYỆN TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2011

Ngày 11/1/2012, Ủy Ban MTTQ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2011 và phương hường nhiệm vụ năm 2012.

Năm 2011, hệ thống Mặt trận từ huyện đến xã đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo được sự đồng thuận thống nhất cao của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của huyện. Tuyên truyền và phối hợp tổ chức tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Đại biểu HĐND xã – thị trấn nhiệm kỳ (2011 – 2016). Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh”; thực hiện “Nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị”; chương trình  mục tiêu “3 giảm”; cuộc vận động “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến  đầu Tổ quốc”… Vận động quỹ “Vì người nghèo” được số tiền trên 8 tỷ 614 triệu đồng. Đã xây tặng 50 căn nhà tình nghĩa, 266 căn nhà tình thương, tặng 783 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ, trợ cấp khó khăn cho hộ nghèo, chăm lo cho các em thiếu nhi  với tổng số tiền trên 8 tỷ 059 triệu đồng. Vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị lũ lụt số tiền trên 339 triệu đồng.

                 Đặc biệt, qua cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần trách nhiệm cộng đồng, tình làng nghĩa xóm. Kết quả, năm 2011 huyện có 2.580 gương “Người tốt việc tốt” được tuyên dương các cấp. Hệ thống mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác dân tộc tôn giáo, giám sát phản biện xã hội, phát huy dân chủ cơ sở trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Với những kết quả đạt được, xét thi đua năm 2011, MTTQ huyện Củ Chi đạt danh hiệu thi đua xuất sắc.

               Thống nhất chương trình phối hợp hành động, năm 2012 ủy ban MTTQ huyện Củ Chi tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chăm lo người nghèo… góp phần thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà.

               Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo thành phố và huyện đã đánh cao sự nỗ lực và những kết quả đạt được của MTTQ huyện và các xã - thị trấn trong năm qua. Hướng tới, ngoài công tác tuyên truyền vận động, hệ thống Mặt trận tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thực hiện các phong trào hành động cách mạng địa phương; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; quan tâm công tác tôn giáo; phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của người dân.

              Dịp này, UB MTTQ Việt Nam thành phố đã tặng bằng khen cho 21 tập thể và 42 cá nhân, UB MTTQ huyện cũng đã tặng giấy khen cho 62 tập thể và 57 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2011


Số lượt người xem: 4025    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm