LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
4
0
1
2
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Giêng 2012 10:40:00 SA

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2011:

Ngày 06/1/2012 Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tổng kết phong trào và hoạt động hội năm 2011.

Năm 2011, các cấp hội không ngừng nỗ lực thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đinh hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội tiếp tục triển khai sâu rộng và thu hút 100% cán bộ hội viên đăng ký thực hiện. Qua kết quả bình xét đạt tiêu chuẩn phong trào thi đua và cuộc vận động đạt trên 97%. Riêng thực hành tiết kiệm theo gương Bác, trong năm Hội đã vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia nhiều mô hình tiết kiệm hiệu quả tiết kiệm được khoảng 1,5 tỷ đồng giúp đỡ cho phụ nữ nghèo, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, mồ côi. Bên cạnh đó, Hội đã có nhiều nỗ lực trong việc đổi mới nội dung, phương hướng hoạt động từ huyện đến cơ sở. Nổi bật là Hội đã thực hiện công tác tuyên truyền đã đạt hiệu quả; duy trì các nguồn vốn tiết kiệm và tăng cường khai thác các nguồn vốn lãi suất thấp hỗ trợ trên 3.700 hộ vay, nâng tổng số thành viên vay vốn trên 5.600 hộ với tổng nguồn vốn trên 38 tỷ đồng; phối hợp tổ chức đào tạo nghề nghề và giới thiệu việc làm cho trên 2.000 lao động nữ gắn với các hoạt động đào tạo tay nghề, các lớp tập huấn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tham quan nhiều mô hình làm ăn hiệu quả để chị em mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế gia đình; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Với những kết quả đạt được, trong năm 2012 Hội phụ nữ huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua gắn với cuộc vận động, đẩy mạnh thực hiện đề án “tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2011-2015. Bên cạnh đó, các cấp hội tiếp tục củng cố nguồn vốn và hỗ trợ chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu 100% hộ nghèo do phụ nữ đơn thân làm chủ hộ dược giúp vốn và 60% hộ vượt chuẩn, thoát nghèo.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, bà Đỗ Thị Chánh – Trưởng ban gia đình xã hội Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố, ông Nguyễn Văn Khánh – Trưởng ban dân vận huyện ủy cũng đánh giá cao những kết quả mà các ấp hội đã đạt được. Theo đó, trong thời gian tới, Hội cần tiếp tục nỗ lực để giữ vững danh hiệu thi đua xuất sắc phong trào hoạt động hội trong cụm các huyện ngoại thành, phát huy vai trò của phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tiếp tục tăng cường các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho chị em phụ nữ nghèo, khó khăn.

Nhân dịp này, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã phát động 8 nội dung thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 – 2017, kỷ niệm 102 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1972 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tổ chức tặng bằng khen, giấy khen cho các nhân tập thể có nhiều nỗ lực, đóng góp cho phong trào hoạt động hội. Trong đó, Trung ương Hội tặng bằng khen cho 8 cá nhân đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc 5 năm tiêu biểu toàn quốc. Thành Hội tặng bằng khen cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đinh hạnh phúc” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Riêng trong phong trào hoạt động hội, Trung ương hội, Thành hội, UBND huyện và huyện Hội cũng khen thưởng cho 57 tập thể và 1 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào và hoạt động hội năm 2011.

DIỄM TRANG


Số lượt người xem: 4456    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm