LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
7
1
4
8
0
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Mười Một 2011 7:50:00 SA

HỘI THẢO PHÁT HUY GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH

Ngày 30/11/2011, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức hội thảo “Phát huy giải pháp can thiệp phòng chống bạo lực gia đình và vai trò của các cấp chính quyền trong phòng chống bạo lực gia đình”.

Đến dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – chuyên viên Phòng Văn hóa Sở Văn hóa thể thao du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống bạo lực gia đình huyện, các xã – thị trấn, đại diện của Uûy ban Mặt trận tổ quốc, Ban chỉ huy công an, các ban ngành đoàn thể huyện.
 Từ năm 2009 đến nay, trên địa bàn huyện Củ Chi gi nhận đã xảy ra 37 vụ bạo lực gia đình, trong đó có 29 vụ bạo lực về thân thể, 08 vụ bạo lực về tinh thần. Đối tượng chủ yếu vẫn là người già, phụ nữ và trẻ em bạo lực gia đình, ngoài những thương tổn về thể xác và tinh thần với nạn nhân còn tác động tiêu cực đến nhiều khía cạnh xã hội nhất là về mặt đạo đức. Hành vi bạo lực ngoài vi phạm pháp luật còn trực tiếp phá vỡ nền tảng đạo đức truyền thống đe dọa trực tiếp đến sự phát triển bền vững của mỗi gia đình.
Tại buổi hội thảo, các thành viên cũng đã tham gia đóng góp 13 ý kiến xoay quanh các nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên vẫn là do thiếu hiểu biết về pháp luật, kinh tế gia đình khó khăn, say xỉn, không dành thời gian quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, thiếu sự tôn trọng lẫn nhau và đưa ra nhiều trường hợp bị bạo hành, có nguy cơ bị bạo hành ở địa phương. Từ thực trạng trên, các thành viên đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực góp phần phòng chống và can thiệp các trường hợp bạo lực gia đình, trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa nhận thức cho mỗi người, nêu cao tầm quan trọng của gia đình trong xã hội, đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương, xây dựng các mô hình can thiệp, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình, hỗ trợ các gia đình có điều kiện ổn định cuộc sống… Thông qua buổi hội thảo giúp các thành viên hiểu rõ thực trạng, nguyên nhân và giải pháp góp phần phòng và chống, hạn chế tình trạng bạo lực gia đình ở từng địa phương. 
DIỄM TRANG

Số lượt người xem: 3807    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm